+Aa-
    Zalo

    Kim Quốc Hoa - nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước khi làm Tổng Biên tập báo Người cao tuổi, ông Kim Quốc Hoa từng giữ chức vụ là phó và tổng biên tập 6 tờ báo.

    (ĐSPL) - Trước khi làm Tổng Biên tập báo Người cao tuổi, ông Kim Quốc Hoa từng giữ chức vụ là phó và tổng biên tập 6 tờ báo.

    Ông Kim Quốc Hoa nhận chức vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi vào năm 2008. 

    Đến tháng 9/2, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố kết luận thanh tra báo Người cao tuổi. Theo đó, Tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa bị đề nghị cách chức, chuyển hồ sơ sang Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an, để điều tra hành vi đăng 11 bài viết có dấu hiệu tội phạm.
    Theo kết luận thanh tra, báo này đã có nhiều vi phạm trong việc quảng cáo thuốc, quảng cáo thực phẩm chức năng, cũng như chưa chấp hành đúng quy định pháp luật về quyền tác giả và quy chế xác định nguồn tin trên báo chí khi tổng hợp, trích dẫn một số tin, bài ở chuyên mục Quốc tế.

    Ông Kim Quốc Hoa.

    Trước những vi phạm của Báo Người cao tuổi, Bộ Thông tin - Truyền thông đã quyết định: thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa, bút danh Vũ Phong trước ngày 12/2/2015 do vi phạm các thông tin trên báo chí gây hậu quả nghiêm trọng; Bộ Thông tin - Truyền thông đề nghị Hội Người cao tuổi Việt Nam cách chức Tổng biên tập Báo Người Cao tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa; đồng thời quyết định thu hồi giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên Internet số 256 cấp cho Báo Người cao tuổi với tên miền www.nguoicaotuoi.org.vn.
    Căn cứ kết quả điều tra, xác minh ban đầu, Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an thấy hành vi viết, biên tập và đăng tải các bài viết trên Báo Người cao tuổi có nội dung xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, công dân. Xác định có dấu hiệu của tội phạm Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” xảy ra tại thành phố Hà Nội và một số địa phương khác, quy định tại Điều 258-Bộ Luật Hình sự.
    Ngày 13/2/2015 Ban Thường vụ TW Hội Người cao tuổi Việt Nam đã quyết định tạm dừng nhiệm vụ điều hành Báo Người Cao Tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa.
    Ngày 12/5, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Kim Quốc Hoa, nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi. Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can số của Viện kiểm sát nhân dân tối cao; tiến hành khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với ông Kim Quốc Hoa.
    Đề nghị cách chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi
    Gia Huy(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-quoc-hoa---nguyen-tong-bien-tap-bao-nguoi-cao-tuoi-la-ai-a94106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.