Khác với các xưởng sản xuất hàng loạt số lượng lớn, hướng kinh doanh của Hacosco là chế tạo hộp kính VR theo yêu cầu, bao gồm cả phần cứng và nội dung đi kèm.
Naotaka là một tiến sĩ y học, từng làm việc trong trung tâm nghiên cứu khoa học thần kinh. Tại đây, ông thường xuyên sử dụng các công nghệ thực tế ảo để phục vụ nghiên cứu.
Khi ấy, các thiết bị VR đội đầu có giá rất đắt, việc lắp ráp lại vô cùng phức tạp, hầu hết người dùng thông thường đều khó có cơ hội trải nghiệm. Vì vậy, Naotaka đã quyết định thành lập công ty chuyên sản xuất hộp kính VR giản tiện, đưa sản phẩm phổ cập hơn tới mọi người.
Trong quá trình khởi nghiệp này, người vợ của Naotaka đã giúp chồng rất nhiều trong việc vận hành thị trường. Ảnh: News.91 |
Công ty ra đời, lấy tên là Hacosco. Năm 2016, Hacosco nhận được 200 triệu JPY (40 tỷ VND) vốn đầu tư của KDDI – nhà điều hành viễn thông của Nhật. Đồng thời, công ty đầu tư Ai Mercury Capital cũng tham gia góp cổ phần. Hai năm vừa qua, thu nhập hàng năm của Hacosco đã tăng trưởng gấp bội.
Khác với các xưởng sản xuất hàng loạt số lượng lớn, hướng kinh doanh của Hacosco là chế tạo hộp kính VR theo yêu cầu, bao gồm cả phần cứng và nội dung đi kèm.
Chẳng hạn như hộp kính VR “ăn theo” bộ phim Doctor-X, hộp kính in logo các thương hiệu, nhãn hàng. Trong đó, mẫu kính VR đi kèm DVD ca nhạc là mẫu được nhiều khách hàng yêu thích nhất.
Người mua kính VR có thể dễ dàng tải về và thưởng thức các video cùng chủ đề thông qua mã PIN. Thông thường, các video quảng cáo sẽ được tải về không mất phí, chẳng hạn như của hãng Cocacola.
Sau 2 năm, dù chỉ có vỏn vẹn 10 nhân viên nhưng công ty đã có thu nhập hàng năm lên tới 300 triệu JPY (~ 60 tỷ VND).
Vũ Đậu (T/h)