+Aa-
    Zalo

    Kiếm sống bằng nghề nhặt phế liệu, người đàn ông bại liệt quyên góp tiền suốt 15 năm, giúp đỡ 20.000 trẻ em

    (ĐS&PL) - Người đàn ông tâm sự, anh từng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ những người tốt bụng và cảm thấy bản thân cần phải làm điều tương tự.

    South China Morning Post đưa tin, anh Hu Lei ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) mắc bệnh bại liệt từ khi còn nhỏ, hiện tại kiếm sống bằng nghề nhặt phế liệu và bán đồ thủ công trên đường phố.

    Tuy cuộc sống không dư dả nhưng anh đã quyên góp hơn 1 triệu NDT (hơn 3,4 tỷ đồng) trong suốt 15 năm qua để giúp đỡ những đứa trẻ không đủ khả năng tài chính để đến trường và phải tự học ở nhà.

    Đến nay, anh Hu Lei đã hỗ trợ tài chính cho khoảng 20.000 trẻ em mắc bệnh và hoàn cảnh khó khăn, có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội học tập vì không thể đến trường.

    kiem song bang nghe nhat phe lieu nguoi dan ong bai liet 15 nam quyen gop tien giup do tre em ngheo
    Người đàn ông hy vọng anh sẽ giúp đỡ được nhiều trẻ em khó khăn hơn. Ảnh: Weibo

    Trong đoạn video đăng tải trên mạng, một bé gái được anh Hu Lei giúp đỡ tặng anh hộp sữa, với sự xúc động và lòng biết ơn. “Đừng khóc, đừng khóc”, anh Hu Lei vừa nói vừa xoa đầu cô bé để an ủi. Đồng thời, anh khuyên bé gái nên cảm ơn bố mẹ và thầy cô của mình hơn là cảm ơn anh.

    Anh Hu Lei tâm sự, anh là một đứa trẻ mồ côi, đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ những người tốt bụng và cảm thấy bản thân cần phải làm điều tương tự. “Tôi chỉ hy vọng mình có thể giúp đỡ nhiều trẻ em khó khăn hơn nữa”, người đàn ông chia sẻ.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện về hành động đẹp của anh Hu Lei nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. “Quả là một người có tấm lòng vị tha và vĩ đại”, một người để lại bình luận.

    Tương tự anh Hu Lei, một người đàn ông họ Guo ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã quyên góp 53 triệu NDT (khoảng 181,7 tỷ đồng) cho Quỹ phát triển Thể thao tỉnh Hà Nam. Được biết, đây là một phần trong tổng số tiền trúng số 86 triệu NDT (khoảng 294,8 tỷ đồng) của anh.

    XEM THÊM: Cô gái "kiếm bộn tiền" nhờ nghề độc lạ, đi khắp thế giới để tham gia cuộc thi ăn

    Theo South China Morning Post, sau khi nhận thưởng, anh Guo đã cân nhắc và quyết định chỉ giữ một phần tiền tương đối nhỏ để đầu tư vào một số bất động sản, còn lại quyên góp cho tổ chức từ thiện.

    Người đàn ông bày tỏ: “Chuyện này không phải việc gì lớn cả. Tôi chỉ cảm thấy số tiền đó quá lớn và tôi không thể tiêu hết được. Tôi nên làm việc để tự kiếm tiền”.

    Câu chuyện của anh Guo cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc. “Anh ấy đúng là một người đàn ông tuyệt vời”, “Nếu tôi trúng số thì có lẽ tôi sẽ không quyên góp nhiều như vậy”… là một số bình luận của cư dân mạng.

    Đinh Kim (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-song-bang-nghe-nhat-phe-lieu-nguoi-dan-ong-bai-liet-quyen-gop-tien-suot-15-nam-giup-do-20000-tre-em-a605495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan