+Aa-
    Zalo

    Kiểm điểm Phó Chủ tịch thị trấn vụ ký thư mời "giải cứu" mua khoai lang

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ một Phó Chủ tịch thị trấn Chư sê (Gia Lai) ký giấy cho 1 tổ chức để ra Hà Nội kêu gọi mua khoai lang, UBND thị trấn Chư Sê đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm.

    Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 2/12, UBND thị trấn Chư Sê thông tin chính thức về thư mời "kết nối nông sản, ủng hộ nông dân Việt", do UBND thị trấn Chư Sê‎ ban hành.

    Qua xác minh, ngày 6/10, Trưởng thôn Mỹ Thạch 2, thị trấn Chư Sê, mang thư mời "kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt" đến nhờ ông Huỳnh Ngọc Chương, Phó Chủ tịch UBND thị trấn, ký xác nhận.

    Theo trình bày của trưởng thôn, ông có người em làm nghề buôn bán khoai lang nhờ xác nhận để bổ sung hồ sơ với mục đích xác nhận sản phẩm khoai lang giống Nhật có nguồn gốc từ thị trấn Chư Sê. Sau đó, trưởng thôn đã mang thư ngỏ này lên nhờ UBND thị trấn ký và đóng dấu.

    kiem diem pho chu tich thi tran vu ky thu moi giai cuu mua khoai lang
    Nông dân Gia Lai đang bước vào vụ thu hoạch khoai lang. Ảnh: Tiền Phong

    Do đã quen biết nên ông Chương đã ký thư mời về việc kết nối nông sản, ủng hộ nông dân Việt. Lợi dụng thư mời này, một số cá nhân đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan tại Hà Nội mua khoai lang với giá từ 30.000 đồng đến 35.000 đồng/kg.

    Nguồn tin dẫn lời Trưởng thôn Mỹ Thạch 2 cho biết: "Bản thân tôi cũng mong muốn nông sản của bà con bán được giá và có thị trường tiêu thụ thuận lợi nên đã giúp trình ký. Tuy nhiên, khi tôi đưa ký xong, một số người mà tôi chưa nắm rõ đã đưa thư ngỏ để kêu gọi khắp nơi. Tôi sẽ rút kinh nghiệm, cẩn thận hơn trong việc đề xuất".

    Trước vụ việc, UBND thị trấn đã ban hành quyết định thu hồi thư mời trên. UBND thị trấn cũng đã liên hệ với người sử dụng thư ngỏ trên và yêu cầu gửi trả lại văn bản gốc, không được sử dụng vào các mục đích khác. Công dân trên đã đồng ý trả, cam kết không sử dụng văn bản trên.

    UBND thị trấn kiểm điểm ông Huỳnh Ngọc Chương, Phó Chủ tịch UBND thị trấn, về việc ông này chủ quan, tin vào cán bộ cấp dưới và ký xác nhận mà không đọc kỹ văn bản. Chính quyền địa phương cũng làm rõ ông Chương không có động cơ vụ lợi hay có một ý đồ nào khác trong vụ việc. Ông Chương đã nhận rõ trách nhiệm của mình.

    kiem diem pho chu tich thi tran vu ky thu moi giai cuu mua khoai lang dspl
    Thư mời kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, theo thông tin từ báo Tiền Phong, phụ huynh một số trường học trên địa bàn Hà Nội xôn xao, bàn tán về việc nhà trường vận động mua khoai lang Nhật giúp bà con Tây Nguyên. Nhà trường có gửi kèm ảnh bức thư có nội dung gửi quý cơ sở đoàn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn TP Hà Nội, có dấu đỏ, chữ ký của Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chư Sê.

    Thư mời nêu, để giúp người dân quảng bá nông sản tại chính thị trường trong nước, thông qua "CLB Phóng viên trẻ" làm cầu nối, kính mong các đoàn cơ sở, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn cả nước nói chung, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng quan tâm giúp đỡ bà con, mua nông sản ủng hộ nông dân Tây Nguyên. Giá khoai lang dự kiến bán tại Hà Nội loại 1 dao động từ 30.000đ-35.000đ/kg.

    Sau khi có thông tin phản ánh của các cơ quan có liên quan, UBND thị trấn Chư Sê đã kiểm tra, cho rằng, thư mời chưa đúng thể thức văn bản hành chính theo quy định.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-diem-pho-chu-tich-thi-tran-vu-ky-thu-moi-giai-cuu-mua-khoai-lang-a601961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công an Hà Nội truy nã một nhân viên thu hồi nợ

    Công an Hà Nội truy nã một nhân viên thu hồi nợ

    Theo điều tra, Phương Văn Việt là nhân viên thu hồi nợ. Quá trình được giao đòi tiền của khách vay, Việt đã dùng thủ đoạn, gọi điện đe dọa, chửi bới, cắt ghép hình ảnh đưa lên mạng xã hội, bôi nhọ danh dự… nhằm gây sức ép, buộc khách phải trả nợ.