+Aa-
    Zalo

    Kiểm dịch Ebola nghiêm ngặt tại cảng Dung Quất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp kiểm tra, kiểm soát dịch Ebola đối với tàu nước ngoài xuất nhập cảnh ra vào cảng Dung Quất.

    (ĐSPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp kiểm tra, kiểm soát dịch Ebola đối với tàu nước ngoài xuất, nhập cảnh ra vào cảng Dung Quất để tránh dịch bệnh Ebola lây lan qua đường hàng hải vào nước ta.

    Theo đó, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi và Đội Kiểm dịch y tế thuộc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh phối hợp kiểm tra dịch Ebola, đo thân nhiệt, kiểm tra sơ bộ tất cả các tàu nước ngoài khi cập cảng Dung Quất. Tàu nào đủ điều kiện để nhập cảng, không có dấu hiệu của bệnh sẽ được tiếp tục hoạt động.

    Ngày 18/8, ngay khi nhận được tin có tàu chở dăm gỗ xuất phát từ Hồng Kông cập Cảng Dung Quất, Phòng kiểm dịch y tế, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra, đo thân nhiệt cho toàn bộ 23 thủy thủ trên tàu.

    Ông Nguyễn Văn Lưu, Đội trưởng Đội thủ tục xuất, nhập cảnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, theo ông Lưu, dù chưa phát hiện trường hợp nào khả nghi có biểu hiện của bệnh Ebola ở các tàu nước ngoài xuất, nhập cảnh ra vào cảng Dung Quất nhưng công tác kiểm dịch ngay tại phao số 0 trên biển vẫn được siết chặt, tránh bệnh xâm nhập vào nội địa, đe dọa sức khỏe của người dân.

    Kiểm dịch Ebola nghiêm ngặt tại cảng Dung Quất

    Ảnh minh họa

    Hiện, Bộ đội Biên phòng tỉnh vẫn đang tích cực phối hợp với Y tế kiểm dịch, giám sát dịch bệnh. Khi phát hiện thủy thủ, thuyền viên có dịch bệnh, Bộ đội Biên phòng sẽ có trách nhiệm giám sát tại tàu, bộ phận y tế luân chuyển bệnh nhân đến trung tâm để cứu chữa kịp thời.

    Được biết, mỗi tháng, cảng biển Dung Quất tiếp nhận từ 12 - 15 tàu nước ngoài đến làm thủ tục xuất, nhập cảnh vào cảng để tháo dỡ và bốc hàng hóa; có gần 400 người nước ngoài thường xuyên ra vào cảng. Do vậy, việc kiểm tra, kiểm soát dịch Ebola đối với tàu nước ngoài nhằm sớm phát hiện, ngăn chặn dịch lây lan qua đường hàng hải vào nước ta.

    Dịch bệnh Ebola đang có nhiều diễn biến phức tạp tại 4 quốc gia vùng Tây Phi là Guinea, Liberia, Sierra Leone và Nigeria. Với tốc độ lây lan nhanh, nguy cơ tử vong lên đến 90\%, căn bệnh Ebola đã cướp đi sinh mạng của 1.069 người, tính đến ngày 14/8, đã có 1.975 trường hợp mắc phải dịch bệnh này. Ngày 9/8, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh do virut Ebola xâm nhập vào Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-dich-ebola-nghiem-ngat-tai-cang-dung-quat-a46747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan