CTCP Tập đoàn Kido (MCK: KDC) vừa công bố Báo cáo Tài chính quý IV/2021 với doanh thu thuần trong kỳ đạt 3.057 tỷ đồng (tăng 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế tăng đến 154%, ở mức 200 tỷ đồng.
Lũy kế cả năm 2021, doanh thu thuần đạt 10.501 tỷ đồng (tăng 26%), lợi nhuận trước thuế đạt 681 tỷ đồng (tăng 64%). Như vậy, trung bình mỗi ngày, tập đoàn thu gần 30 tỷ và lãi gần 1,8 tỷ đồng.
Cũng trong năm 2021, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 43%, trong khi chi phí bán hàng chỉ tăng 15% dù bị ảnh hưởng bởi dịch. Nhờ đó, lợi nhuận toàn tập đoàn tăng mạnh 96% so với năm 2020, đạt 648 tỷ đồng.
Theo đại diện Tập đoàn Kido, từ đầu tháng 10, khi Chính phủ gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội tại TP.HCM, thị trường đã sôi động trở lại với sức tiêu thụ ở tất cả ngành hàng, đặc biệt thực phẩm thiết yếu, tăng mạnh.
Các sản phẩm mới được tung ra thị trường như nước giải khát tươi, bánh tươi,...tạo tiền đề cho kết quả kinh doanh 3 tháng cuối năm tăng trưởng.
Đặc biệt, với công ty mẹ KDC, mức doanh thu thuần tăng gấp 2,7 lần, đạt 11.509 tỷ đồng, còn lợi nhuận trước thuế cũng tăng từ 338 tỷ đồng năm 2020 lên 524 tỷ đồng năm nay.
Dựa trên đà phát triển hiện tại, Kido đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế đạt lần lượt là 14.000 tỷ đồng (tăng 33%) và 900 tỷ đồng (tăng 32%).
Để làm được điều này, tập đoàn dự kiến tiếp tục tăng cường kinh doanh các ngành hàng chủ lực là dầu ăn và kem, đồng thời mở rộng mảng F&B và bánh kẹo.
Ngoài ra, Kido cũng định hướng phát triển một số sản phẩm, ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Bạch Hiền (t/h)