+Aa-
    Zalo

    Kích cầu mua sắm, doanh nghiệp TP.HCM khuyến mại 100% trong 2 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên người dân TP.HCM sẽ được hưởng "60 ngày vàng" khuyến mại với mức "chạm đáy" tới 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ, bắt đầu từ 1/6.

    Lần đầu tiên người dân TP.HCM sẽ được hưởng "60 ngày vàng" khuyến mại với mức "chạm đáy" tới 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ, bắt đầu từ 1/6.

    Lần đầu tiên người dân TP.HCM được hưởng khuyến mại lên đến 100% trong 2 tháng. Ảnh minh họa

    Tri thức trực tuyến đưa tin, đại diện sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết lần đầu tiên, Sở phối hợp cùng các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức chương trình "60 ngày vàng" khuyến mại với mức "chạm đáy" tới 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ.

    Chương trình này sẽ kéo dài từ ngày 1/6 đến ngày 30/7, người tiêu dùng có thể nhận diện các điểm bán áp dụng chương trình khuyến mãi thông qua logo sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và câu khẩu hiệu mang tên "60 ngày vàng khuyến mại". Các đơn vị, doanh nghiệp sẽ áp dụng các chương trình khuyến mãi "chạm đáy" tới 100% trên hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các sàn thương mại điện tử và một số doanh nghiệp lớn.

    Theo TTXVN, sở dĩ sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh thực hiện loạt chương trình này là để nhằm kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau đại dịch COVID-19.

    Trước đó, sở đã có buổi làm việc với 20 đơn vị là doanh nghiệp, hệ thống phân phối, sàn thương mại... Đa số doanh nghiệp đều hưởng ứng và cam kết đồng hành cùng chương trình. Đến nay, có nhiều đơn vị đã nộp hồ sơ đăng ký khuyến mại và chờ phê duyệt để triển khai chương trình này.

    Theo quy định trước đây của sở Công Thương, doanh nghiệp không được khuyến mại quá 50% giá trị sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, trong điều kiện mới hiện nay, sở đã đề xuất UBND TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên áp dụng Nghị định 81/2018/NĐ-CP để tổ chức khuyến mại tập trung, cho phép tất cả doanh nghiệp khuyến mại đến 100% để kích cầu tiêu dùng, đồng thời tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm với giá cả phù hợp trong tình hình khó khăn.

    Bình thường các doanh nghiệp không được khuyến mại quá 50% giá trị sản phẩm, dịch vụ.

    Dẫn chứng từ số liệu của Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh vào tháng 4 vừa qua, cho thấy có 85,47% doanh nghiệp trên địa bàn chịu ảnh hưởng của dịch. Tỷ lệ này lên đến 87,06% đối với ngành bán lẻ.

    Bên cạnh đó, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh còn tổ chức hội chợ kích cầu tiêu dùng năm 2020 từ ngày 2-5/7 tại quận Thủ Đức, gồm khoảng 500 gian hàng ở mọi lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ.

    Đây cũng là lần đầu tiên các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố được miễn phí toàn bộ chi phí tham gia hội chợ. Đồng thời, sau ngày 5/7, doanh nghiệp được đơn vị tổ chức hỗ trợ miễn phí 3 tháng tiếp tục trưng bày sản phẩm.

    Ngoài ra, sở còn dự kiến tổ chức hội nghị kết nối cung cầu năm 2020 vào tháng 9.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-cau-mua-sam-doanh-nghiep-tphcm-khuyen-mai-100-trong-2-thang-a325439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan