+Aa-
    Zalo

    Kịch bản giúp tuyển Việt Nam lách khe cửa hẹp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026

    (ĐS&PL) - HLV Kim Sang Sik cho hay, ông và các học trò sẽ cố hết sức để giành được kết quả tốt nhất ở 2 lượt trận cuối bảng F trước khi chờ điều thần kỳ ở các cặp đấu khác.

    Theo báo Văn Hóa, đội tuyển Việt Nam hiện xếp thứ 3 ở bảng F với 3 điểm, kém ngôi nhì bảng của Indonesia và Iraq lần lượt là 4 và 9 điểm. Có thể thấy, đội tuyển Việt Nam đang rơi vào thế khó trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

    Iraq đã chắc chắn có vé vào vòng trong, vì vậy thầy trò HLV Kim Sang Sik chỉ có thể hy vọng đi tiếp nếu đội bóng xứ vạn đảo sẩy chân ở 2 lượt trận cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

    Đội tuyển Việt Nam đang rơi vào thế khó trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

    Đội tuyển Việt Nam đang rơi vào thế khó trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

    Đội tuyển Indonesia chỉ cần giành thêm 3 điểm ở hai lượt trận cuối là chắc chắn giành tấm vé còn lại của bảng F. Mặc dù khoảng cách khá lớn nhưng xét về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội để tạo nên điều thần kỳ.

    Cụ thể, nếu ở 2 lượt trận cuối bảng F, đội tuyển Việt Nam toàn thắng để có được 9 điểm, trong khi Indonesia chỉ có 1 điểm (tổng 8 điểm) thì "Những chiến binh sao vàng" sẽ vươn lên vị trí thứ 2 và giành vé đi tiếp.

    Tuy nhiên, đây là điều không dễ khi một trong hai đối thủ mà đội tuyển Việt Nam gặp sẽ là đội tuyển Iraq, trong khi đội tuyển Indonesia sẽ tiếp đón đội cuối bảng Philippines như Việt Nam.

    Một kịch bản khác là đội tuyển Việt Nam buộc phải có ít nhất 1 chiến thắng và 1 trận hòa trong khi đội tuyển Indonesia phải toàn thua. Lúc này, cả 2 đội sẽ đều có 7 điểm và xét đến chỉ số phụ.

    Ngược lại, nếu đội tuyển Việt Nam để thua 1 trận hoặc đội tuyển Indonesia làm được điều tương tự thì đoàn quân của HLV Kim Sang-sik chắc chắn sẽ bị loại.

    Trong trường hợp đội tuyển Indonesia hòa cả 2 trận trước Iraq và Philippines, còn đội tuyển Việt Nam cần thắng Philippines và Iraq tỷ số đậm để lấy hiệu số, cả Indonesia và Việt Nam khi đó đều có 9 điểm sau 6 trận và chỉ số phụ sẽ được xét đến, theo VietnamPlus.

    Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, hiệu số bàn thắng-bại là yếu tố được ưu tiên trước thành tích đối đầu. Hiện tại, hiệu số của đội tuyển Việt Nam đang là -3, còn đội tuyển Indonesia là 0.

    Trường hợp tương tự khác có thể xảy ra là đội tuyển Việt Nam thắng 1 và hòa 1, trong khi Indonesia hòa 1 và thua 1. Khi đó, hai đội cùng có 8 điểm và chỉ số phụ được xét đến.

    Trận đấu với đội tuyển Philippines là trận đấu ra mắt của HLV Kim Sang-sik trước người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: VietnamPlus

    Trận đấu với đội tuyển Philippines là trận đấu ra mắt của HLV Kim Sang-sik trước người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: VietnamPlus

    Kịch bản đội tuyển Việt Nam đi tiếp là điều mà người hâm mộ đang kỳ vọng sẽ trở thành hiện thực nhưng chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. Mọi nỗ lực của thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ trở thành vô nghĩa nếu đội tuyển Indonesia giành chiến thắng một trong hai trận còn lại.

    Thậm chí, nếu đội tuyển Indonesia thắng Iraq, bảng F sẽ chính thức ngã ngũ sau lượt trận thứ 5 với hai tấm vé vượt qua vòng loại thứ 2 thuộc về hai đội bóng này. Đó là chưa tính đến khả năng giành trọn vẹn 6 điểm trong hai trận đấu cuối cũng đã là nhiệm vụ khó khăn với đội tuyển Việt Nam.

    Theo tính toán của trang Seasia Goal, hiện đội tuyển Việt Nam chỉ còn 15% cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Trong khi đó, tỷ lệ này của đội tuyển Indonesia lên đến 85%.

    Dù vậy theo chia sẻ của HLV Kim Sang Sik, ông và các học trò sẽ cố hết sức để giành được kết quả tốt nhất ở 2 lượt trận cuối trước khi chờ điều thần kỳ ở các cặp đấu khác.

    Theo lịch thi đấu, ở hai lượt trận còn lại, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà Mỹ Đình (ngày 6/6) và làm khách khi đối đầu đội tuyển Iraq (ngày 12/6).

    Ở hai trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi tân HLV Kim Sang-sik. Trận đấu với đội tuyển Philippines cũng chính là trận đấu ra mắt của chiến lược gia người Hàn Quốc trước người hâm mộ Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kich-ban-giup-tuyen-viet-nam-lach-khe-cua-hep-o-vong-loai-thu-2-world-cup-2026-a431218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan