+Aa-
    Zalo

    Khủng bố IS cải trang thành phụ nữ hòng vận chuyển vũ khí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã dùng biện pháp cải trang nhằm vận chuyển vũ khí cho các lực lượng ở tiền tuyến Syria.

    (ĐSPL) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã dùng biện pháp cải trang nhằm vận chuyển vũ khí cho các lực lượng ở tiền tuyến Syria.

    Tổ chức khủng bố IS ở Syria sử dụng phụ nữ và trẻ em để vận chuyển vũ khí cho các lực lượng tiền tuyến, VnExpress dẫn báo cáo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/10 cho biết.

    "Do hầu hết người dân đã rời khỏi khu vực chiến sự, các phiến quân IS sử dụng vợ và con của mình để vận chuyển lậu vũ khí bằng cách giấu trong váy và khăn trùm đầu. Một số tay súng cũng sử dụng váy và khăn che mặt để cải trang thành phụ nữ rồi trà trộn vào đám đông", báo cáo cho hay.

    Các chiến binh nữ thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. - Ảnh: themuslimissue.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định không nổ súng vào các nhóm người trông giống dân thường, trừ khi họ tấn công trước.

    Thổ Nhĩ Kỳ tháng trước mở chiến dịch "Lá chắn Euphrates" ở miền bắc Syria nhằm đẩy lùi nhóm khủng bố IS và tạo ra các vùng đệm an toàn gần biên giới.

    Hôm 5/10, giao tranh giữa hai bên xảy ra khi các tay súng IS tìm cách xâm nhập vào khu vực Ziyara do lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) kiểm soát, khiến một binh sĩ Ankara thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Khoảng 18 tay súng IS bị tiêu diệt.

    Trước đó, hồi tháng 7, Dân Trí dẫn tin RT cho biết, một số chiến binh IS đã bị lực lượng Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn bắt quả tang khi đang cải trang thành phụ nữ Hồi giáo để chạy trốn khỏi thành phố Manbij ở phía bắc Syria.

    Theo đó, những phiến quân IS này đã mặc trang phục màu đen bao trùm toàn thân và đeo khăn kín mặt, sau đó tìm cách trà trộn vào dân thường để chạy trốn. Theo Middle East Eye, một tên trong số này khai là lính bắn tỉa của IS.

    Hồi tháng 2, các lực lượng an ninh Tây Ban Nha và Maroc cũng đã phải tăng cường phối hợp hành động nhằm phát hiện và triệt phá kế hoạch tấn công của những phần tử khủng bố IS cải trang thành phụ nữ Hồi giáo.

    Chiêu thức mới này đã giúp các phần tử IS đưa được hàng trăm người sang châu Âu khi trà trộn vào với dòng người di cư Syria trước khi đưa người sang Maroc trong bối cảnh châu Âu siết chặt vấn đề nhập cư.

    Trong chiến dịch trên, cảnh sát cũng đã thu giữ nhiều trang phục của phụ nữ Hồi giáo truyền thống và truyền đơn khuyến khích sử dụng những trang phục này để vượt qua những trạm kiểm soát an ninh. Bên cạnh chiêu trò cải trang, những phần tử khủng bố còn sử dụng hộ chiếu giả dán ảnh phụ nữ.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]MDS5ojEToI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-is-cai-trang-thanh-phu-nu-hong-van-chuyen-vu-khi-a164821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan