+Aa-
    Zalo

    Khủng bố IS băng qua sông, sát hại hơn 20 binh sĩ quân đội Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động cuộc tấn công bất ngờ vào đêm 1/1 nhằm vào quân đội Ả Rập Syria (SAA) ở phía Tây sông Euphrates.

    Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động cuộc tấn công bất ngờ vào đêm 1/1 nhằm vào quân đội Ả Rập Syria (SAA) ở phía Tây sông Euphrates.

    Những kẻ khủng bố IS bất ngờ tấn công lực lượng quân đội Syria ngay trong đêm. Ảnh minh hoạ: Getty

    Theo một nguồn tin quân sự Syria trong khu vực, những kẻ khủng bố IS đã bắt đầu hoạt động mới nhất bằng cách băng qua sông Euphrates và đổ bộ vào làng Al-Siyal của tỉnh Deir Ezzor, Syria. Sau khi tiếp cận Al-Siyal, chúng phục kích một trại quân đội Ả Rập Syria lớn, giết chết hơn 20 binh sĩ khi họ đang ngủ.

    Sau cuộc tấn công, phiến quân IS đã trở lại sông Euphrates và tránh một cuộc tấn công tiềm tàng của quân tiếp viện Syria - lực lượng đã có mặt ngay sau cuộc đột kích. Trong quá khứ, IS từng thực hiện các cuộc phục kích tương tự rất nhiều lần nhưng không thường thành công như cuộc tấn công gần đây.

    Trong một diễn biến khác, lực lượng chiến binh người Kurd được Mỹ hậu thuẫn đã bắt đầu rút quân khỏi thành phố Manbij ở phía Bắc Syria, để quân đội chính phủ Syria tiếp quản khu vực.

    Động thái này diễn ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị tấn công người Kurd ở Syria từ phía biên giới. Sau khi Mỹ tuyên bố rút quân, lực lượng người Kurd ở Syria đã lên tiếng kêu gọi chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad bảo vệ họ trước chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ ở thành phố Manbij. Bất chấp việc Mỹ khẳng định sẽ để lại toàn bộ vũ khí, người Kurd ở Syria vẫn lo ngại bị bỏ rơi và bị tàn sát bởi Ankara.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Almasdar News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-is-bang-qua-song-sat-hai-hon-20-binh-si-quan-doi-syria-a257666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan