Khu du lịch Bà Nà vừa được bình chọn là 1 trong 10 cáp treo ấn tượng nhất thế giới và có tốc độ doanh thu ấn tượng.
Khu du lịch Bà Nà đưa đón 1,5 triệu lượt khách mỗi ngày. Ảnh:Tri thức trẻ |
Khu du lịch Bà Nà được thành lập ngày 14/9/2007 với ngành nghề kinh doanh chính là vận chuyển khách bằng hệ thống cáp treo và máng trượt, kinh doanh vận chuyển hàng, bất động sản, cho thuê quảng cáo và các loại hình vui chơi giải trí.
Trong năm vừa qua, Khu du lịch Bà Nà tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu rất ấn tượng khi tăng 47% lên gần 1.500 tỷ đồng. Doanh thu của công ty đã liên tục tăng trưởng rất mạnh trong những năm qua.
So với quý III/2016, biên lợi nhuận gộp của khu du lịch Khu du lịch Bà Nà đã có sự cải thiện đáng kể, đạt hơn 65%. Với kết quả tích cực từ hoạt động kinh doanh, tuy nhiên các khoản chi phí trong kỳ tăng quá cao khiến lợi nhuận sau thuế thu về chỉ đạt gần 163 tỷ đồng, giảm gần 10% so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, quy mô của Khu du lịch Bà Nà lớn hơn rất nhiều với tổng tài sản cuối năm 2016 lên đến gần 7.000 tỷ đồng. Không chỉ có hệ thống cáp treo được đầu tư lớn hơn nhiều, Khu du lịch Bà Nà còn đầu tư rất nhiều hạng mục vui chơi giải trí, khách sạn đi kèm. Theo giấy phép đầu tư, công ty là chủ đầu tư của Quần thể khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ trên diện tích 817ha với tổng vốn đầu tư gần 9.850 tỷ đồng.
Theo số liệu từ công ty, trung bình mỗi ngày có 5.000 lượt khách đến Bà Nà Hills. Vào mùa cao điểm và lễ đón từ 18.000 – 20.000 lượt khách. Trong năm 2015, lượng khách đến Bà Nà vào khoảng 1,5 triệu người. Từ tháng 4/2016, công ty đã điều chỉnh giá vé đối khách ngoại tỉnh là 600.000 đồng/lượt với người lớn và 500.000 đồng/lượt đối với trẻ em.
Tính đến cuối quý III, doanh nghiệp này có tổng tài sản hơn 9.700 tỷ đồng, chủ yếu nằm trong khoản mục tài sản cố định (chiếm hơn 40%). Phần tài sản này được tài trợ bằng 5.160 tỷ đồng nợ phải trả và gần 4.600 tỷ vốn chủ sở hữu. Vốn điều lệ của công ty ghi nhận 2.164 tỷ đồng.
Kiều Trang (T/h)