+Aa-
    Zalo

    Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai (Hà Nội): Vẫn còn tình trạng người lao động không đeo khẩu trang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi cả nước đang thực hiện cách ly xã hội để phòng chống COVID-19 thì tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai (Hà Nội)

    (ĐS&PL) Trong khi cả nước đang thực hiện cách ly xã hội để phòng chống COVID-19 thì tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai (Hà Nội) vẫn xảy ra tình trạng người lao động không giữ khoảng cách, thậm chỉ không đeo khẩu trang, dấy lên lo ngại về nguy cơ lây lan bệnh dịch.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thủ tướng Chính đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1-4-2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

    Tình trạng người lao động tập trung đông đúc


    Dễ nhận thấy, cách ly xã hội là giải pháp quyết liệt và rất cần thiết của Chính phủ nhằm ngăn dịch Covid 19 trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát mạnh trên toàn thế giới. Thực tế, sau hơn một tuần triển khai, Chỉ thị của Thủ tướng đã được đại đa số người dân và chính quyền các cấp ủng hộ, thực hiện tốt.

    Tuy nhiên ở một số nơi vẫn chưa thực hiện nghiêm túc, có dấu hiệu buông lỏng. Cụ thể theo ghi nhận thực tế của PV trong các ngày 7/4 và 8/4/2020 trước cổng Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (địa chỉ Lô CN9, khu Công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội và Công ty TNHH Sejong Vina, (địa chỉ Lô CN 5, khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, Thị trấn Quốc Oai, Huyện Quốc Oai, Hà Nội) tình trạng tập trung đông người nhưng không bảo đảm khoảng cách an toàn (2 mét), thậm chí có khá nhiều trường hợp người lao động của công ty Meiko không đeo khẩu trang theo khuyến cáo của Chính phủ và Bộ Y tế, hoặc việc đeo khẩu trang còn mang tính hình thức.

    Trao đổi với PV ngày 8/4/2020, một lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất cho biết sẽ cho kiểm tra cụ thể. Cùng ngày, ông Hùng, phòng Kinh tế huyện Thạch Thất đã liên hệ với PV, đề nghị cung cấp các tư liệu liên quan trong quá trình tác nghiệp để có căn cứ kiểm tra, xử lý theo quy định.

    PV sau đó đã liên hệ bà Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP.Hà Nội, bà Hoa cho biết sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh và sẽ thông tin lại sau.

    Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả nội dung này.

    Bùi Ngọc/khoe365.nguoiduatin.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-cong-nghiep-thach-that---quoc-oai-ha-noi-van-con-tinh-trang-nguoi-lao-dong-khong-deo-khau-trang-a318835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.