+Aa-
    Zalo

    Không quân Venezuela bắn hạ chiếc máy bay chở ma túy trên bầu trời bang Zulia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ chỉ huy hoạt động chiến lược của Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (CEOFANB) đã vô hiệu hóa một chiếc máy bay được sử dụng để buôn bán ma túy.

    Bộ chỉ huy hoạt động chiến lược của Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (CEOFANB) đã vô hiệu hóa một chiếc máy bay được sử dụng để buôn bán ma túy, khi phương tiện này đang di chuyển trong không phận bang Zulia (phía Tây Venezuela).

    Ma túy được cảnh sát tịch thu tại Venezuela. Ảnh: Sputnik

    "Hôm 6/4, CEOFANB thông qua CODAI (Bộ Tư lệnh Phòng không tổng hợp Venezuela) đã phát hiện một chiếc máy bay đang cố gắng sử dụng không phận có chủ quyền của chúng tôi.

    Ngay sau khi được cho phép chiếc máy bay đã bị vô hiệu hóa với sự giúp sức của không quân Venezuela ở bang Zulia", CEOFANB đăng thông báo trên trang Twitter.

    Về phần mình, CODAI chỉ ra rằng họ sẽ không đưa ra "một thỏa thuận ngừng bắn cho các mafia buôn bán ma túy". Đó là lý do tại sao kể từ khi trục xuất Văn phòng Cục Quản lý Dược Liên bang (DEA) vào năm 2005, họ đã tìm cách vô hiệu hóa 191 máy bay vận chuyển ma túy.

    Chính phủ Venezuela đã nhắc lại nhiều lần rằng họ phải đối mặt với nạn buôn bán ma túy và sẽ không cho phép lãnh thổ của mình được sử dụng để vận chuyển ma túy.

    Tuy nhiên, vào ngày 26/3, Bộ Tư pháp Mỹ đã cáo buộc Tổng thống Nicolás Maduro và các quan chức hàng đầu khác có liên quan đến một âm mưu buôn bán ma túy, đồng thời đưa ra phần thưởng trị giá 15 triệu USD cho việc bắt giữ ông.

    Reuters cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ triển khai các tàu Hải quân gần Venezuela như một phần của cuộc chiến chống buôn bán ma túy nhằm gây áp lực lên Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và các đồng minh.

    Ông Trump tuyên bố: "Chúng ta không được để các băng đảng ma túy lợi dụng đại dịch để đe dọa cuộc sống của người dân Mỹ. Chúng ta sẽ phải tăng cường hoạt động giám sát, cung cấp hỗ trợ và tăng cường gấp đôi năng lực cho các đơn vị chống buôn lậu ma túy trong khu vực".

    Mộc Miên (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-venezuela-ban-ha-chiec-may-bay-cho-ma-tuy-tren-bau-troi-bang-zulia-a318792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan