+Aa-
    Zalo

    Không quân Syria và Israel “đọ” tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 17/3, các lực lượng Syria bắn hạ chiến đấu cơ của Israel. Đáp trả hành động Israel bắn tên lửa các mục tiêu ở Syria.

    Hôm 17/3, các lực lượng Syria bắn hạ chiến đấu cơ của Israel. Đáp trả hành động Israel bắn tên lửa các mục tiêu ở Syria.

    Cuộc đọ tên lửa bước đầu từ hôm 16/3 và kéo dài thêm vài tiếng sang ngày 17/3.

    Tình hình leo thang trong chiến đấu quân sự giữa hai nước được đánh giá là ở một trong những mức cao nhất kể từ khi cuộc nội chiến Syria diến ra ra 6 năm trước đây, theo Lao Động.

    Không quân Syria đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Israel.

    IBTimes đưa tin, không có tên lửa nào của Syria đánh trúng máy bay Israel. Tuy nhiên, Thiếu tướng Muhammad Abbas của quân đội Syria thông báo với Sputnik: "Theo thông báo của nguồn tin quân sự, máy bay Israel xâm phạm không phận Syria trong khu vực Al-Baridzh và bay hướng đông về phía Palmyra để phá hủy các chủ thể quân sự của Syria. Tôi vững tin tuyên bố rằng, tên lửa của đối phương không gây được bất kỳ thiệt hại nào trên lãnh thổ của chúng tôi, họ đã không bay được tới mục tiêu đã định.

    “Các hệ thống phòng không của chúng tôi đã phản ứng và bắn rơi một trong những chiếc máy bay ở những khu vực chiếm đóng. Một máy bay khác bị bắn trúng, những chiếc khác đã bay đi”, TTXVN dẫn lời Tư lệnh quân đội Syria nói trong một tuyên bố.

    Theo báo cáo của đơn vị phòng không, một chiếc máy bay bị bắn rơi, chiếc thứ hai bị thương. Những chiếc còn lại đã bay ngược về. Chiếc máy bay bị bắn hạ rơi xuống vùng lãnh thổ chiếm đóng.

    Tôi nghĩ rằng lực lượng không quân Israel đã trúng cú sốc từ chiến dịch mau lẹ, hiệu quả và chính xác của quân đội Syria để bảo vệ không phận của đất nước. Các phương tiện phòng không của chúng tôi có thể theo dõi tiếp cận đối phương ngay cả trên bầu trời Jordan và có thể hạ mục tiêu ở bất kỳ điểm nào trên lãnh thổ Syria".

    Mặc dù đã có vài báo cáo về việc các lực lượng Israel nhằm mục tiêu vào lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và nhóm Hezbollah của Lebanon, song quân đội Israel hầu như không bao giờ công khai thừa nhận. Tuy nhiên, theo IBTimes, điều đặc biệt là lần này IDF xác nhận rằng chiến đấu cơ Irael thực hiện các cuộc không kích ở Syria. IDF cho biết chiến đấu cơ nước này đã đánh trúng các mục tiêu ở Syria.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-syria-va-israel-do-ten-lua-a184519.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan