+Aa-
    Zalo

    Không quân Mỹ 'khoe' siêu tên lửa bay nhanh gấp 7,5 lần tốc độ âm thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không quân Mỹ xác nhận tên lửa siêu thanh mà họ đang phát triển có thể bay nhanh gấp 6,5 đến 7,5 lần tốc độ âm thanh.

    Không quân Mỹ xác nhận tên lửa siêu thanh mà họ đang phát triển có thể bay nhanh gấp 6,5 đến 7,5 lần tốc độ âm thanh.

    Sputnik đưa tin một quan chức cấp cao của Không quân Mỹ khẳng định hồi đầu tháng rằng tên lửa siêu thanh AGM-183A sắp tới có thể bay từ 8.046 km tới 9.656 km một giờ. Ông cũng cho biết một tên lửa nhỏ hơn có tên “Mayhem” cũng đang được phát triển.

    Trong cuộc phỏng vấn ngày 1/10 với tạp chí Air Force, Thiếu tướng Andrew Gebara, Giám đốc các chương trình chiến lược của Bộ Chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ, đã cung cấp cho thông tin công khai đầu tiên về tốc độ của vũ khí siêu thanh đầu tiên của Lầu Năm Góc.

    Hình ảnh tên lửa siêu thanh AGM-183A. Ảnh: Air Force Magazine.

    “Vũ khí này có thể di chuyển 1.609 km trong 10-12 phút. Điều đó có nghĩa là AGM-183A có thể di chuyển nhanh gấp 6,5 tới 7,5 lần tốc độ âm thanh. Một thiết bị được định nghĩa là siêu thanh khi tốc độ của nó vượt qua Mach 5 (gấp 5 lần tốc độ âm thanh)”, ông Gebara cho biết. Lần phóng đạn thật đầu tiên của AGM-183A được lên kế hoạch vào tháng 10/2021, theo The Drive.

    Tư lệnh Lực lượng tấn công toàn cầu Timothy M. Ray cho biết thêm rằng AGM-183A, vũ khí siêu thanh hoạt động đầu tiên của Lầu Năm Góc, sẽ đạt được khả năng hoạt động ban đầu trong vòng “vài năm tới”. Loại vũ khí này sẽ được trang bị duy nhất bởi máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress.

    Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress. Ảnh: Sputnik.

    Tuy nhiên, tốc độ của AGM-183A vẫn còn chưa thể so sánh được với các vũ khí siêu thanh mà Nga đã đưa vào biên chế như tên lửa Kinzhal (nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh) hay Avangard (nhanh gấp 20 lần tốc độ âm thanh). Ngoài ra, Nga tuần trước mới thử nghiệm tên lửa chống hạm Zircon và vũ khí này đã đạt được tốc độ nhanh gấp 8 lần tốc độ âm thanh.

    Sergei Surovikin, chỉ huy Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, đã tuyên bố hệ thống phòng không S-500 mới có thể đánh chặn vũ khí siêu thanh, nhưng với tầm bắn trên 370 km, AGM-183A di chuyển với tốc độ Mach 7 có thể thu hẹp khoảng cách với hệ thống phóng trong chỉ bốn phút, nghĩa là S-500 sẽ phải hành động nhanh và bắn nhanh hơn.

    Bích Thảo(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-my-khoe-sieu-ten-lua-bay-nhanh-gap-75-lan-toc-do-am-thanh-a342614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan