+Aa-
    Zalo

    Không có chuyện báo cáo viên của LHQ bị sách nhiễu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thể hiện thái độ cởi mở, hợp tác, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của báo cáo viên LHQ tại Việt Nam.

    (ĐSPL) - Từ ngày 21-31/7, Việt Nam đón báo cáo viên đặc biệt của LHQ vào làm việc tại Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thể hiện thái độ cởi mở, hợp tác, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của báo cáo viên tại Việt Nam.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã khẳng định như trên trước câu hỏi của hãng tin AP về thông tin mới đây, báo cáo viên đặc biệt của LHQ cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam ông này luôn bị theo dõi, đe dọa, sách nhiễu…

    Ông Lê Hải Bình cho hay, chuyến thăm là 1 hoạt động theo khuôn khổ hợp tác giữa Việt Nam và LHQ.

    "Việc đón báo cáo viên đặc biệt về tự do tôn giáo và tín ngưỡng thể hiện sự thiện chí, cởi mở của VN cũng như sự nghiêm túc của Việt Nam sau khi ứng cử vào hội đồng nhân quyền LHQ, thực hiện cơ chế định kỳ phổ quát.

    Trong thời gian ở Việt Nam, Đoàn đã được nhiều Bộ ngành của VN đón tiếp và trao đổi về việc tư do tôn giáo và tín ngưỡng của người dân. Báo cáo viên cũng được tạo điều kiện đi tìm hiểu 1 số tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau ở 1 số địa phương.

    Thực tiễn cho thấy, chính phủ Việt Nam đã nỗ lực hết sức trong phạm vi và lĩnh vực của mình. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thể hiện thái độ cởi mở, hợp tác, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của báo cáo viên tại Việt Nam", ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-co-chuyen-bao-cao-vien-cua-lhq-bi-sach-nhieu-a43860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan