+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ trọng án ở Điện Biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ thảm án ở Điện Biên khiến 3 người trong một gia đình tử vong, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, đồng thời khởi tố bị can để điều tra.

    Liên quan đến vụ thảm án ở Điện Biên khiến 3 người trong một gia đình tử vong, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, đồng thời khởi tố bị can để điều tra.

    Theo thông tin trên báo Dân Việt, ngày 15/2, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên làm 3 người tử vong, đồng thời khởi tố bị can với Sùng A Thò (31 tuổi, người địa phương), nghi can gây án hiện đã tự tử bằng lá ngón.

    Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, mặc dù Thò đã tử vong, nhưng cơ quan điều tra vẫn phải khởi khởi tố bị can về tội giết người để tiếp tục làm rõ các nội dung liên quan đến vụ án.

    Hiện trường vụ thảm án - Ảnh: Công an nhân dân

    Liên quan đến vụ việc, báo Infonet dẫn lời Thiếu tướng Sùng A Hồng – Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho hay: "Mặc dù nghi can chính trong vụ án đã tử vong, nhưng cơ quan công an vẫn phải khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng này về tội giết người theo quy định của pháp luật, để tiếp tục điều tra làm rõ nội dung liên quan”.

    Cũng theo báo Infonet, trước đó, vào ngày 11/2, ngay khi xác định vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập Chuyên án GN217 ngày 11/2, đồng thời, ra Quyết định số 08 ngày 11/2/2017 khởi tố vụ án hình sự giết người.

    Như thông tin đã đưa trên báo Thanh Niên, khoảng 15h30 ngày 11/2, một người dân tại bản Ma Lù Thàng phát hiện trong lán ở nương có 3 người tử vong, đã báo lên chính quyền địa phương.

    3 nạn nhân được làm rõ là ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi - vợ ông Dơ) và anh Sùng A Hồ (16 tuổi, con trai ông Dơ) cùng trú tại bản Ma Lù Thàng.

    Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã xác định nghi can sát hại 3 nạn nhân trên là Sùng A Thò (31 tuổi), ở gần nhà nạn nhân. Sau khi gây án, nghi can này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Cũng theo Công an tỉnh Điện Biên, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn tranh chấp đất nương, nên Thò đã dùng dao chém chết 3 nạn nhân ngay tại lán.

    Chiều 12/2, công an tỉnh Điện Biên đã phát hiện nghi can Thò trong tình trạng bất tỉnh trên địa bàn huyện Mường Chà. Khi đưa về cơ sở y tế cấp cứu, nạn nhân đã tử vong từ trước đó. Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, kết quả điều tra sơ bộ ban đầu cho thấy nghi can Thò tử vong do ăn lá ngón.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-trong-an-o-dien-bien-a181095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan