+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án “thông thầu” ở Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ngãi

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học – công nghệ, nay là Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ.

    Theo Dân Trí, việc khởi tố vụ án có liên quan đến đơn tố cáo của một công dân. Người này đã gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra tố cáo Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ  Nguyễn Văn Thành có hành vi sai phạm trong việc mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Ứng dụng và dịch vụ khoa học công nghệ.

    Trên cơ sở đó, công an tiến hành giải quyết nguồn tin tố giác về tội phạm. Kết quả giải quyết nguồn tin tố giác cho thấy trong quá trình tham gia đấu thầu gói thầu mua sắm máy móc, thiết bị chuyên dùng của Trung tâm Ứng dụng và dịch vụ khoa học công nghệ Quảng Ngãi, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Hoàng Vinh đã gian lận trong việc lập hồ sơ dự thầu.

    ong an tinh quang ngai da ra quyet dinh khoi to hinh su vu an xay ra o trung tam ung dung va dich vu khoa hoc cong nghe quang ngai1

    Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra Quyết định khởi tố hình sự vụ án xảy ra ở Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ Quảng Ngãi. Ảnh: Dân Trí

    Công ty này còn có hành vi thông thầu với các đơn vị tham gia đấu thầu để trúng thầu. Hành vi này có dấu hiệu của tội phạm Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã định giá tài sản đối với các máy móc thiết bị của gói thầu trên. Đến ngày 14/12/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi có thông báo về nội dung định giá tài sản cho công dân tố cáo. Theo đó, căn cứ bản kết luận định giá tài sản, tổng giá trị tài sản thuộc gói thầu mua sắm máy móc thiết bị chuyên dùng của Trung tâm thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ Quảng Ngãi, thời điểm định giá năm 2018 là trên 1,9 tỉ đồng.

    Căn cứ bản kết luận định giá tài sản, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi quyết định phục hồi điều tra theo tố giác về tội phạm của một công dân đối với ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi, có hành vi sai phạm trong quản lý Nhà nước đối với việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, mua sắm trang thiết bị máy móc cho Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học - công nghệ Quảng Ngãi. Quyết định đã được gửi đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

    Ngoài ra, hàng loạt sai phạm trong vi phạm điều hành, tham mưu và thực hiện những vấn đề, nhiệm vụ khoa học của ông Nguyễn Văn Thành cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi kết luận, theo Người Lao Động.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-thong-thau-o-so-khoa-hoc-va-cong-nghe-quang-ngai-a607128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan