+Aa-
    Zalo

    Khởi tố “ông chú tốt bụng” xâm hại bé gái 13 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sợ mẹ mắng vì ở nhà quên đổ rác, Lan đã đi lang thang ngoài phố rồi ngủ quên trên vỉa hè...

    (ĐSPL) - Sợ mẹ mắng vì ở nhà quên đổ rác, Lan đã đi lang thang ngoài phố rồi ngủ quên trên vỉa hè. Tỉnh dậy, Lan bị 1 người đàn ông dụ dỗ đi ăn, vào nhà nghỉ ngủ cho “an toàn”. Tưởng được người đàn ông này giúp đỡ, Lan tin tưởng đi theo. Không ngờ, khi vào nhà nghỉ, thú tính nổi lên, gã đàn ông 8X đã thực hiện hành vi đồi bại với bé gái mới 13 tuổi. Hành sự xong, gã trai bỉ ổi còn rủ bạn đến định tiếp tục xâm hại cháu bé.

    Xâm hại bé gái 13 tuổi

    Thông tin từ Công an TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương là đơn vị đã có quyết định khởi tố bị can đối với Đồng Hữu Toàn (SN 1985, trú tại thôn Tân Lập, xã Nam Đồng, TP. Hải Dương, Hải Dương) để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em.

    Theo tài liệu điều tra, ngày 4/10, cháu Nguyễn Thị Lan (SN 2003), trú ở TP. Hải Dương được người nhà đưa đến trụ sở Công an TP. Hải Dương trình báo về việc bị 1 người đàn ông xâm hại. Theo nội dụng đơn tố cáo, vào tối 3/10, cháu Lan cùng mẹ dọn hàng nước về nhà trọ ở TP.Hải Dương.

    Đối tượng Đồng Hữu Toàn

    Như thường lệ, mẹ của Lan sẽ về trước còn Lan quét dọn xong chỗ bán nước rồi về sau. Tuy nhiên, trên đường về, Lan chợt nhớ trước khi ra quán phụ mẹ, cô bé vẫn chưa đổ rác ở phòng trọ như lời mẹ đã dặn trước đó. Sợ mẹ mắng, Lan không về nhà mà đạp xe lang thang rồi ngồi ngủ gật trước một nhà dân ở đường Trương Hán Siêu, phường Nhị Châu (TP. Hải Dương).

    Khoảng 23h30, Lan tỉnh dậy thì có 1 người đàn ông đi tới hỏi chuyện. Biết Lan đang sợ mẹ không dám về nhà, người đàn ông này rủ cô bé đi ăn, rồi vào nhà nghỉ ngủ cho “an toàn”. Tưởng người đàn ông “tốt bụng” này giúp mình thật, Lan đồng ý đi theo. Khi kiếm chỗ gửi xe cho Lan xong, gã đàn ông trên đưa cô bé đi loanh quanh nhiều tuyến phố, rồi đến 1 nhà nghỉ trên đường Lạc Long Quân thì dừng lại đưa Lan vào đó thuê phòng. Tại đây, thú tính nổi lên, gã đàn ông đồi bại đã xâm hại cô bé.

    Nhẫn tâm hơn, đến sáng 4/10, vì không có tiền trả phòng nghỉ, đối tượng đi ra ngoài vay tiền. Trên đường đi, hắn gặp 1 người bạn và “mời” người này đến phòng nghỉ để quan hệ tình dục với Lan. Tuy nhiên, vì thấy cháu bé quá nhỏ nên người đàn ông kia đã bỏ đi. Sau khi được “chú tốt bụng” chở về lấy xe, Lan đạp xe về nhà. Về tới nhà, thấy con có biểu hiện bất thường, người nhà của Lan gặng hỏi và cô bé đã kể lại toàn bộ sự việc.

    Thấy con bị xâm hại, gia đình Lan đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Sau khi tiếp nhận đơn của gia đình cháu Lan, cơ quan Công an TP.Hải Dương khẩn trương tổ chức điều tra, truy xét. Đến ngày 7/10, cơ quan công an đã làm rõ hành vi phạm tội và ra lệnh bắt khẩn cấp Đồng Hữu Toàn.

    Hung thủ là con nghiện lang thang

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Hoàng Phú, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Đồng, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết: “Ở địa phương, Toàn có tên trong danh sách nghiện ma túy có thâm niên. Từ khi đi học, Toàn đã sử dụng ma túy. Trước đây, Toàn từng bị bắt đi trại giáo dục ở Chí Linh (Hải Dương). Sau khi về địa phương, Toàn nằm trong diện được theo dõi đặc biệt”.

    Cũng theo lời ông Phú, đối tượng Toàn không có công ăn việc làm ổn định, chủ yếu đi lang thang rồi giao lưu với nhiều đối tượng xấu trên địa bàn TP. Hải Dương. Từ nhiều năm nay, người dân nơi đây không ai quan tâm đến Toàn. Sau khi Công an TP. Hải Dương thông báo thì người dân mới biết Toàn bị bắt vì hành vi giao cấu với trẻ em. Theo tìm hiểu từ người dân địa phương, tuy nghiện ma túy nhưng Toàn không trộm cắp của ai mà chỉ hay ra ngoài phá phách, tụ tập với bạn nghiện. Toàn đã có vợ con. Tuy nhiên, sau nhiều năm chung sống, biết Toàn không cai nghiện được, vợ Toàn đã ôm con bỏ về nhà ngoại sinh sống. Từ khi vợ bỏ đi, Toàn cũng ít khi về nhà, chủ yếu sống lang thang.

    Được biết, Toàn là con út trong gia đình có 2 anh em. Anh của Toàn là người hiền lành, chịu khó. Sau khi kết hôn, gia đình Toàn cũng đã nhiều lần khuyên bảo và cho Toàn đi cai nghiện nhưng cũng chỉ được vài tháng, Toàn lại ngựa quen đường cũ, tiếp tục sử dụng ma túy.

    Được biết nạn nhân trong vụ án này có hoàn cảnh đặc biệt. Cuối năm 2001, khi đang mang thai Lan thì bố mẹ Lan mâu thuẫn và ly hôn. Không có công việc ổn định, để có tiền nuôi con, mẹ của Lan đã để đứa con mới sinh ở nhà cho bố mẹ đẻ nuôi rồi lên TP.Hải Dương làm công nhân. Năm 2013, mẹ Lan đi bước nữa với người chồng thứ hai ở xã Tân Hưng (TP. Hải Dương). Sau khi lấy chồng, năm 2015, Lan được mẹ đón lên sống cùng. Lúc này cháu Lan vừa học hết lớp 5. Vì kinh tế gia đình khó khăn nên sau khi lên ở với mẹ, Lan đã phải nghỉ học.

    Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Th. (SN 1956, trú tại xã Gia Hòa, huyện Gia Lộc, Hải Dương, bà ngoại của Lan) cho hay: “Tôi nuôi cháu từ lúc 2 tuổi đến khi học hết lớp 5 thì mẹ nó đón lên thành phố sống chung nên tôi biết, cháu rất hiền lành, ngoan ngoãn dù đôi lúc không được nhanh nhẹn như những đứa trẻ cùng trang lứa. Tuy nhiên, mọi việc trong gia đình cháu đều giúp được. Khi cháu lên ở cùng với mẹ, tôi không hiểu vì sao cháu lại nghỉ học và đi bán hàng nước với mẹ. Nếu cháu vẫn ở với tôi và tiếp tục đi học, tôi tin cháu sẽ không bị kẻ xấu hãm hại”.

    “Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, gia đình tôi khổ tâm lắm. Còn cháu Lan thì tinh thần hoảng loạn và gia đình không muốn cho ai tiếp xúc với cháu, đặc biệt là người lạ. Số con gái tôi vốn đã khổ từ nhỏ, giờ cháu Lan lại xảy ra chuyện này, gia đình tôi biết sống sao”, bà Th. nghẹn ngào chia sẻ.

    * Tên nạn nhân đã được đổi.

    Xuân Nguyễn

    Video xem nhiều nhất:

    [mecloud]oZkuRwCT3i[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ong-chu-tot-bung-xam-hai-be-gai-13-tuoi-a167150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.