+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nhóm thiếu niên đuổi đánh khiến 1 người tử vong ở Lai Châu

    (ĐS&PL) - Sau khi uống rượu, 6 thanh thiếu niên đi trên 3 xe máy đã đuổi đánh 2 thanh thiếu niên khác đi trên đường khiến 1 người tử vong.

    Ngày 1/8, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về tội Giết người. Đáng chú ý là cả 6 bị can này đều dưới 18 tuổi và một số còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

    Theo hồ sơ vụ án, vào tối 26/7, nhóm của Tẩn Xuân Hương (SN 2007), Thần Quang Đích (SN 2008) và Tẩn Văn Quý (SN 2008 cùng trú tại xã Bản Lang, huyện Phong Thổ); Hoàng Văn Dũng (SN 2007), Lý Minh Chuyền (SN 2006), Phàn Văn Chiến, (SN 2008), Hoàng Mạnh Hùng (SN 2008), Lý Đức Thắng (SN 2009) và Giàng Minh Sang, (SN 2009 cùng trú tại xã Ma Li Pho); Phàn Đức Thành, (SN 2007 trú tại xã Huổi Luông, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) đã hẹn nhau về phố đi bộ ở thị trấn Phong Thổ tụ tập uống rượu.

    Nhóm thiếu niên bị khởi tố. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu

    Nhóm thiếu niên bị khởi tố. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu

    Khoảng 23h30 cùng ngày, nhóm này rủ nhau đi xe máy về xã Hoang Thèn. Khi đi qua khu vực bản Vàng Pó, thị trấn Phong Thổ, nhóm của Hương gặp Vàng Văn M, (SN 2004) và Tao Đình L, (SN 2009, cùng trú tại xã Bản Lang, huyện Phong Thổ) đi xe máy nhanh, vượt qua nhóm của họ. Nhận ra đây là người đã có mâu thuẫn xích mích với mình từ trước, sẵn có chút men rượu trong người nên Hương đã hô hào nhóm của mình đuổi theo để “xử”.

    Khi đuổi theo đến ngay phía sau xe của 2 người nói trên, Hương (ngồi sau xe do Sang điều khiển) dùng côn nhị khúc, Dũng (ngồi sau xe do Chiến điều khiển) dùng chổi còn Thắng (ngồi sau xe do Hùng điều khiển) dùng thắt lưng tấn công L và M. Thấy đông người đuổi đánh, nên Vàng Văn M điều khiển xe tăng tốc bỏ chạy nhưng không làm chủ được tay lái, dẫn đến việc đâm xuống bờ rãnh nước bên đường làm cả hai ngã xuống đường. Hậu quả, Tao Đình L bị thương nặng dẫn đến tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

    Với các tài liệu chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, ngày 29/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đã Quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với: Tẩn Xuân Hương, Giàng Minh Sang, Hoàng Mạnh Hùng, Lý Đức Thắng, Phàn Văn Chiến, Hoàng Văn Dũng, về hành vi “Giết người”. Do các bị can chưa thành niên nên Cơ quan điều tra đã giao cho người đại diện giám sát và bị cấm xuất nhập cảnh.

    Trong thời gian qua, để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn những vụ phạm pháp hình sự trong thanh thiếu niên, lực lượng Công an Lai Châu tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật và quản lý giáo dục đối tượng, kịp thời ngăn chặn lập hồ sơ xử lý những thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập sử dụng rượu bia gây rối gây mất ANTT, vi phạm Luật GTĐB. Tuy nhiên việc giáo dục lứa tuổi này cần có sự chung tay phối hợp của gia đình và nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục.

    Vụ án là hồi chuông cảnh tỉnh với các bậc phụ huynh trong việc quản lý con cái, đặc biệt là việc tụ tập kết nhóm sử dụng rượu bia và điều khiển phương tiện giao thông. Chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể cũng cần có định hướng việc làm đối với những thanh, thiếu niên bỏ học từ sớm tránh để họ sa vào tệ nạn xã hội, hình thành lối hành xử côn đồ, xem thường pháp luật, nhằm hạn chế những hậu quả đau lòng như vụ án nói trên, góp phần bảo đảm tình hình ANTT ngay tại cơ sở.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-nhom-thieu-nien-uoi-anh-khien-1-nguoi-tu-vong-o-lai-chau-a451447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan