+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nhóm đối tượng cho vay lãi nặng ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước đầu xác định, từ tháng 1/2022 đến nay, nhóm đối tượng đã cho nhiều người vay tiền thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

    Ngày 26/4, Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dũng (SN 1995), Nguyễn Văn Tiến (SN 1998) và Lê Ngọc Thụy (SN 1996), cùng có HKTT tại Thụy Xuân, Thái Thụy, Thái Bình, về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    Đối tượng Nguyễn Văn Dũng. Ảnh: Công an TP Hà Nội

    Đối tượng Nguyễn Văn Dũng. Ảnh: Công an TP Hà Nội

    Theo đó, từ tháng 1/2022, Nguyễn Văn Dũng có hoạt động cho vay lãi dưới hình thức vay bốc họ 10 ăn 8 trả trong 50 ngày (lãi suất vay 146%/năm). Đến khoảng tháng 10/2023, Dũng rủ thêm Nguyễn Văn Tiến hoạt động cho vay lãi nặng tại ngõ 204 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy. Ngoài ra, Dũng có rủ thêm Lê Ngọc Thụy chung tiền để cho khách vay lãi nặng. Quá trình điều tra xác định, Thụy đã nhiều lần chung tiền với Dũng để cho nhiều khách vay lãi nặng.

    Ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành mời Dũng, Tiến, Thụy về trụ sở cơ quan Công an để làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng. Tại cơ quan điều tra, ba đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi cho vay lãi nặng dưới hình thức bốc bát họ.

    Bước đầu xác định, từ tháng 1/2022 đến nay, nhóm này đã cho nhiều người vay tiền trên địa bàn quận Cầu Giấy với tổng số tiền cho vay là khoảng hơn 1,5 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

    Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-nhom-oi-tuong-cho-vay-lai-nang-o-ha-noi-a417722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan