+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nguyên cán bộ kế toán xã và một giám đốc ở Thái Bình

    (ĐS&PL) - Sau khi mở rộng điều tra vụ án "vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại xã Vũ Lạc (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với một số cá nhân liên quan.

    Báo Lao động đưa tin, liên quan đến “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” của ông Nguyễn Văn Tân (sinh năm 1963, trú thôn Kìm, xã Vũ Lạc, TP Thái Bình) - nguyên là Chủ tịch UBND xã Vũ Lạc (TP Thái Bình), Công an TP Thái Bình khởi tố thêm ông Hoàng Văn Nhiên - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thành Tiến và ông Đỗ Viết Quân nguyên cán bộ kế toán xã Vũ Lạc.

    Nguồn tin cho biết, Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã tiến hành khởi tố bị can, khám xét nơi làm việc, nơi ở của bị can Hoàng Văn Nhiên (sinh năm 1968, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thành Tiến, địa chỉ thôn Tam Lạc 2, xã Vũ Lạc, TP Thái Bình) và bị can Đỗ Viết Quân (sinh năm 1971 - cán bộ văn hóa xã hội phụ trách lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội xã Vũ Lạc, TP Thái Bình), nguyên là cán bộ kế toán ngân sách xã Vũ Lạc từ năm 2007 đến tháng 10/2020.

    khoi to nguyen can bo ke toan xa va mot giam doc o thai binh
    Trụ sở UBND xã Vũ Lạc (TP Thái Bình). Ảnh: Lao động

    Bị can Hoàng Văn Nhiên và Đỗ Viết Quân bị khởi tố theo điều 221 Bộ luật Hình sự năm 2017. Hiện các bị can đang được tại ngoại.

    Theo kết quả điều tra của Công an TP Thái Bình, ông Nguyên Văn Tân nguyên là Chủ tịch UBND xã Vũ Lạc từ năm 2015 - tháng 6/2021, nguyên Phó Bí thư Đảng uỷ xã Vũ Lạc từ tháng 7/2021 đến ngày 25/10/2022. Từ tháng 1/2023, ông này đã nghỉ hưu.

    Như đã đưa tin, trong thời gian làm Chủ tịch UBND xã Vũ Lạc, ông Tân đã nhiều lần chỉ đạo cấp dưới thực hiện hành vi sử dụng ngân sách sai mục đích, gây thất thoát hàng trăm triệu.

    Cụ thể, ông Tân đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn chi 142 triệu đồng mua hàng trăm thùng nhựa đựng hóa chất đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc, Phú Thọ về phát cho các thôn để đựng rác thải. Tuy nhiên, theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường thì các thùng nhựa này không được phép sử dụng.

    Bên cạnh đó, ông Tân chỉ đạo cấp dưới mua máy làm phân hữu cơ, theo báo giá của đơn vị bán hàng là 150 triệu, trong đó đã giao cho đơn vị bán hàng 80 triệu, còn 70 triệu đồng ông Tân giữ lại. Thế nhưng theo định giá của hội đồng thẩm định giá, chiếc máy này chỉ có giá 91 triệu đồng.

    Ngoài ra, ông Tân còn chỉ đạo cán bộ chuyên môn “hợp thức hóa” số tiền 200 triệu đồng Nhà nước hỗ trợ tu sửa Nghĩa trang Liệt sĩ của xã. Số tiền này đã không được dùng cho việc tu sửa nghĩa trang, không chuyển cho doanh nghiệp tài trợ xây dựng nghĩa trang xã, mà được chuyển sang mục khác để chi tiêu…

    Liên quan đến vụ án, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ông Nguyễn Văn Tân đã chỉ đạo ông Đỗ Viết Quân, cán bộ kế toán ngân sách xã tìm doanh nghiệp để lập hồ sơ, chứng từ rút số tiền 200 triệu nói trên chi tiêu vào mục đích khác.

    Với sự giúp sức của ông Hoàng Văn Nhiên (Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thành Tiến), UBND xã Vũ Lạc đã rút được số tiền 200 triệu nói trên.

    Sau khi rút được số tiền hỗ trợ, lãnh đạo xã Vũ Lạc không chuyển cho doanh nghiệp tài trợ và xây dựng công trình nghĩa trang Liệt sĩ, mà lại được chuyển sang mục khác của xã để chi tiêu.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an thành phố Thái Bình mở rộng điều tra.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguyen-can-bo-ke-toan-xa-va-mot-giam-doc-o-thai-binh-a600288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan