+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nghi phạm sát hại hàng xóm ở Đồng Tháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng ngày 16/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc).

    Sáng ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc) để điều tra về hành vi “giết người” và “chống người thi hành công vụ”.

    Theo cơ quan công an, bước đầu đối tượng Tâm đã khai nhận hành vi giết người. Tâm cho rằng, nguyên nhân gây ra vụ giết người là do nạn nhân đi qua phần đất của mình mà không xin phép.

    Đối tượng Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

    Trước đó, vào chiều ngày 7/4, người dân ở khóm 3 (phường 3, TP.Sa Đéc) phát hiện thi thể ông H.V.N (59 tuổi, hàng xóm Tâm) không có đầu, nằm cạnh hàng rào lưới B40 của nhà số 72/8 đường Vườn Hồng.

    Nhận được tin báo, Công an thành phố Sa Đéc phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan đến hiện trường, truy tìm theo dấu vết máu thì phát hiện phần đầu của nạn nhân nằm trong khu vườn cạnh bên. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Hồ Thanh N. (59 tuổi, cùng ngụ khóm 3, phường 3, TP.Sa Đéc).

    Dựa vào chứng cứ thu thập được, xác định Tâm là nghi can vụ án nên vận động ra trình diện. Tâm không hợp tác và chống trả quyết liệt, cầm dao cố thủ trong nhà. Trong lúc vây bắt Tâm, trung tá Trần Văn Minh (Trưởng Công an phường 3) bị đối tượng dùng dao chém lìa 2 ngón tay cùng vết thương sâu ở bắp tay.

    Nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Thanh Lâm

    Bằng biện pháp nghiệp vụ, Tâm bị lực lượng công an khống chế, bắt giữ ngay sau đó. Quá trình xác minh của cơ quan công an, Tâm là đối tượng nghiện rượu và từng đi cơ sở giáo dưỡng 18 tháng về về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Gia đình đối tượng cho hay, khoảng 5 tháng trở lại đây, Tâm có dấu hiện tâm thần không ổn định. Cơ quan điều tra đã thu giữ được “nhật ký” do Tâm ghi chép có nội dung “tuyên án” và dọa giết nhiều người; trong đó có cả lãnh đạo chính quyền địa phương.

    Quá trình điều tra sẽ tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với Tâm để xử lý các bước tiếp theo, cơ quan công an cho biết.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nghi-pham-sat-hai-hang-xom-o-dong-thap-a226389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan