+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đôi vợ chồng buôn giấy khám sức khỏe giả

    (ĐS&PL) - Hai đối tượng có hành vi buôn giấy khám sức khỏe giả vừa bị cơ quan chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) bắt giữ và ra quyết định khởi tố.

    An Ninh Thủ Đô dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can 2 đối tượng Quách Huy Dũng (SN 1985) và Đào Thị Phương Anh (SN 1988), cùng trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Vào khoảng 10h40 ngày 18/6, tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an quận Cầu Giấy đã bắt quả tang đối tượng Dũng mua bán giấy khám sức khỏe. Dũng bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang ở trước số nhà 190 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

    Tổ công tác thu giữ được 46 giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khoẻ, giấy ra viện, bộ biên lai thu tiền có hình mẫu dấu tròn của bệnh viện E, bệnh viện Bạch Mai, Công ty cổ phần bệnh viện giao thông vận tải.

    khoi to doi vo chong buon giay kham suc khoe gia
    Hai đối tượng Dũng và Phương Anh. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận vợ mình là Đào Thị Phương Anh đã mua các loại giấy khám sức khỏe giả của bệnh viện. Số giấy tờ khám sức khỏe này sau đó bán lại cho những người có nhu cầu thông qua mạng xã hội.

    Mỗi tờ giấy khám sức khỏe giả, Phương Anh thỏa thuận với khách với mức giá từ 60.000 đồng – 150.000 đồng. Sau khi đạt được thỏa thuận, Dũng sẽ mang giấy khám sức khỏe giả đi giao cho khách.

    Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đối với Phương Anh, phát hiện 38 giấy khám giấy khám sức khoẻ, giấy chứng nhận sức khoẻ, giấy ra viện, bộ biên lai thu tiền có hình mẫu dấu tròn của bệnh viện E, bệnh viện Bạch Mai, Công ty cổ phần bệnh viện giao thông vận tải.

    Qua quá trình khám xét nơi ở của Dũng và Phương Anh, lực lượng chức năng tìm thấy thêm 29 tài liệu giả của bệnh viện các loại. Công an quận Cầu Giấy hiện đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

    Hồi tháng 2/2021, Công an quận Cầu Giấy cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can nằm trong đường dây mua bán giấy khám sức khỏe giả.

    Các đối tượng bị khởi tố gồm Nguyễn Tiến Thành (SN 1993), Nguyễn Việt Minh (SN 1993), Ngô Thị Việt Anh (SN 1999), cùng trú tại thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. 3 đối tượng này bị khởi tố về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Theo VTC News, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Cầu Giấy qua quá trình nắm tình hình đã phát hiện một đường dây mua bán, làm giấy khám sức khỏe giả các bệnh viện lớn.

    Vào ngày 15/1, tại đường Tô Hiệu (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế đã phối hợp cùng Đội An ninh Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang đối tượng Thành đang đi giao 19 tờ giấy khám sức khỏe giả Bệnh viện Giao thông Vận tải cho khách. Làm việc với cơ quan chức năng, Thành khai 19 giấy tờ giả đó là do Minh thuê đối tượng đi giao.

    Sau khi khám xét phòng trọ của Thành ở phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, lực lượng chức năng phát hiện Minh và Việt Anh (bạn gái Minh) đang ở đó. Minh và Việt Anh sau đó đã khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời giao nộp 103 tờ giấy khám sức khỏe giả và chứng nhận sức khỏe các loại cất giấu trong phòng.  

    Minh cho biết đối tượng đăng rao bán giấy khám sức khỏe có đóng dấu tròn Bệnh viện E và Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải trên mạng xã hội vào tháng 7/2020. Minh bán 75.000 đồng – 95.000 đồng/ tờ giấy khám sức khỏe. Những giấy khám sức khỏe có ảnh được bán với giá cao hơn.

    Thành được Minh thuê mang giấy khám sức khỏe đi giao cho khách. Trong khi đó, Việt Anh là người lập tài khoản trên mạng xã hội, đưa thông tin chào mới những người có nhu cầu. Đối tượng này cũng là người thu tiền của khách bằng hình thức chuyển khoản hoặc trực tiếp. Tính từ thời điểm bắt đầu đến khi bị phát hiện, các đối tượng đã bán gần 3.000 tờ giấy khám sức khỏe và thu lợi khoảng 81 triệu đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-vo-chong-buon-giay-kham-suc-khoe-gia-a505431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan