+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng rao bán tiền giả để chiếm đoạt tiền thật

    (ĐS&PL) - Bằng cách thức yêu cầu thanh toán khi nhận hàng (không được kiểm tra hàng trước khi nhận), Lê Khánh Thiệp đã lừa đảo chiếm đoạt của 2 người với tổng số tiền 3.090.000 đồng.

    Ngày 4/3, thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũ Quang, vừa phê chuẩn khởi tố bị can Lê Văn Thiệp (28 tuổi, trú thôn 10, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu xác địnhm mặc dù bản thân không có tiền giả để bán nhưng nắm được thông tin có nhiều người cần tiền giả để sử dụng nên từ khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2023 đến tháng 12 năm 2023, Lê Khánh Thiệp, sinh năm 1996, trú tại thôn 10, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh sử dụng tài khoản facebook “Đạt Trân” đăng bài viết về mua bán, trao đổi tiền giả kèm hình ảnh.

    khoi to doi tuong rao ban tien gia de chiem doat tien that
    Đối tượng Thiệp bị khởi tố. (Anhr: VKSND tỉnh Hà Tĩnh)

    Thiệp đưa thông tin 1.000.000 đồng tiền thật đổi 6.000.000 đồng tiền giả với chất lượng tiền giống tiền thật khoảng 99%. Tiền loại 2 có giá trị trao đổi là 1.000.000 đồng tiền thật đổi 10.000.000 đồng tiền giả với chất lượng giống tiền thật khoảng 90%.

    Bằng cách thức yêu cầu thanh toán khi nhận hàng (không được kiểm tra hàng trước khi nhận), Lê Khánh Thiệp đã lừa đảo chiếm đoạt của 2 người với tổng số tiền 3.090.000 đồng. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-rao-ban-tien-gia-de-chiem-doat-tien-that-a612736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan