+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 4 bị can vụ tàu Hải Thành 26 gặp nạn khiến 9 thủy thủ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nguyên nhân khiến tàu Hải Thành 26 chìm xuống biển không phải lỗi kỹ thuật, không phải thời tiết mà do yếu tố con người.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nguyên nhân khiến tàu Hải Thành 26 chìm xuống biển không phải lỗi kỹ thuật, không phải thời tiết mà do yếu tố con người.

    Thông tin mới nhất liên quan đến vụ tàu Hải Thành 26 bị đâm khiến 9 thủy thủ gặp nạn, báo Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin, ngày 18/7, Cơ quan an ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Kiên (33 tuổi, ngụ Thái Nguyên), Nguyễn Xuân Sang (29 tuổi, quê Đồng Nai) đều phục vụ trên tàu Petrolimex 14 về tội Điều khiển phương tiện hàng hải vi phạm các quy định về hàng hải.

    Thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 được lực lượng chức năng đưa vào bờ - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Liên quan vụ việc, cơ quan này cũng khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn tương tự với Nguyễn Viết Thắng (46 tuổi, quê Thái Bình), Hoàng Tiến Khôi (27 tuổi, quê Hải Dương) cùng làm việc trên tàu Hải Thành 26 BLC về hành vi trên.

    Theo PA92 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nguyên nhân việc đâm va giữa tàu Petrolimex 14 và tàu Hải Thành 26 không phải lỗi kỹ thuật, không phải thời tiết mà do yếu tố con người. Xác định những cá nhân trên của cả 2 tàu đều vi phạm nên đã khởi tố bị can.

    Như báo Thanh niên đã thông tin trước đó, rạng sáng 28/3, tàu Hải Thành 26 đang hành trình chở hàng từ Hải Phòng đi Cần Thơ, khi cách mũi Vũng Tàu khoảng 44 hải lý thì xảy ra va chạm với tàu Petrolimex 14.

    Tai nạn khiến tàu Hải Thành 26 chìm xuống biển; tàu Petrolimex 14 bị hư hỏng, 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 tử vong.

    Điều 223. Tội điều khiển phương tiện hàng hải vi phạm các quy định về hàng hải.

    1. Người nào điều khiển tàu thuỷ hay phương tiện hàng hải khác vào hoặc ra khỏi Việt Nam hoặc đi qua lãnh hải Việt Nam mà vi phạm các quy định về hàng hải của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 80 và Điều 81 của Bộ luật này, thì bị phạt tiền từ năm mươi triệu đồng đến hai trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tiền từ hai trăm triệu đồng đến năm trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến ba năm.

    3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tiền từ năm trăm triệu đồng đến tám trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ ba  năm đến bảy năm.

    4. Phương tiện hàng hải có thể bị tịch thu.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-4-bi-can-vu-tau-hai-thanh-26-gap-nan-khien-9-thuy-thu-thiet-mang-a196550.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan