+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 2 bị can trong đường dây mua bán người "đội lốt" môi giới lao động đi Dubai

    (ĐS&PL) - Mở rộng điều tra vụ việc đưa người đi Dubai làm việc, cơ quan công an tiếp tục khởi tố thêm hai người liên quan.

    Theo báo VTC News, ngày 25/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố bị  can, bắt giam Trần Đình Chiến (42 tuổi, trú phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú Đinh Thị Bích Thủy (41 tuổi, trú phường Bắc Nghĩa, TP.Đồng Hới).

    khoi to 2 bi can trong duong day mua ban nguoi doi lot moi gioi lao dong di dubai
    Trần Đình Chiến nghe đọc lệnh bắt tạm giam. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Quá trình điều tra xác định, Chiến và Thủy lợi dụng việc môi giới tuyển lao động, giúp sức cho Huỳnh Thị Ngọc Lê (32 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) tuyển 3 lao động quê ở Quảng Bình sang Dubai làm việc và trong số 3 lao động này có 2 người đã xuất cảnh đi Dubai.

    Tuy nhiên, sau khi sang Dubai, 2 người này bị bán cho một công ty do người Trung Quốc làm chủ, bị thu hộ chiếu, cưỡng bức lao động. Khi phát hiện công việc không đúng cam kết, 2 lao động đòi về nước thì bị các đối tượng bán sang công ty khác.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 20/12/2023, Công an TP. Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Thị Ngọc Lê về hành vi: “Mua bán người”.

    Lê làm công việc môi giới, tư vấn xuất khẩu lao động từ năm 2020 đến nay tại phường Hòa Khánh Bắc. Thông qua người khác giới thiệu, Lê làm quen một người tên H. ở Hà Tĩnh (hiện sống ở Dubai) và được người này cho biết đang tuyển người Việt Nam xuất khẩu lao động tại Dubai với công việc và mức lương hấp dẫn.

    khoi to 2 bi can trong duong day mua ban nguoi doi lot moi gioi lao dong di dubai 2
    Đinh Thị Bích Thủy bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo thỏa thuận giữa 2 người, Lê sẽ phụ trách việc đăng thông tin, tư vấn và nhận hồ sơ, tiền từ người lao động ở Việt Nam để gửi cho H., còn H. sẽ làm visa, đón lao động ở Dubai.

    Cả hai thống nhất, mỗi lao động tuyển đi thì H. thu của Lê 1.000 USD, còn Lê thu bao nhiêu của lao động thì H. không can thiệp.

    XEM THÊM: Điều tra vụ con rể truy sát cả gia đình vợ, 2 người tử vong ở Nghệ An

    Bước đầu xác định, Lê thu của các lao động tổng số tiền là 265 triệu đồng, chuyển cho H. 115 triệu đồng. Trừ chi phí đi lại từ Đà Nẵng ra Hà Nội để đưa visa, vé và hướng dẫn lao động làm thủ tục xuất cảnh, Lê thu lợi 140 triệu đồng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-2-bi-can-trong-duong-day-mua-ban-nguoi-doi-lot-moi-gioi-lao-dong-di-dubai-a608623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan