+Aa-
    Zalo

    Khôi phục hiệu suất pin laptop với mẹo cực đơn giản ngay tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với mẹo nhỏ và đơn giản này, pin máy tính bạn sẽ được khôi phục hiệu suất hoạt động như mới mà bạn không lo chai và hư hỏng.

    (ĐSPL) - Với mẹo nhỏ và đơn giản này, pin máy tính bạn sẽ được khôi phục hiệu suất hoạt động như mới mà bạn không lo chai và hư hỏng.

    Đối với máy tính xách tay, pin là một thành phần không thể thiếu. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, pin thường có dấu hiệu bị "chai", thậm chí hư hỏng ảnh hưởng đến hoạt động học tập, làm việc.

    Trước những khó khăn đó, chúng ta sẽ giới thiệu đến bạn một mẹo nhỏ giúp cải thiện tình trạng hoạt động của pin laptop và có thể khiến nó hoạt động gần như mới mà bạn yên tâm không phải lo lắng.

    Theo đó, mẹo nhỏ đơn giản này thực hiện như sau:

    - Bạn tắt máy tính, sau đó nhẹ nhàng tháo pin ra khỏi máy.


    - Bạn vệ sinh cho pin sạch rồi quấn pin trong một chiếc khăn khô, sau đó cho vào túi ni lông có khóa kéo (phải đảm bảo được rằng pin sẽ không bị thấm nước).


    - Bạn cho pin vào ngăn đông của tủ lạnh ít nhất là 12 giờ.


    - Sau khi đông lạnh pin đủ thời gian, bạn lấy pin ra khỏi tủ đông. Tuy nhiên, bạn không nên vội vàng lấy pin ra khỏi túi nhựa mà cứ để cho pin rã đông ngoài không khí bình thường thêm 10 giờ nữa, cho đến khi pin đạt đến nhiệt độ trong phòng. Nếu túi nhựa vẫn còn khá lạnh, bạn có thể để lâu hơn một chút.


    - Ngay sau khi nhiệt độ túi pin đã bằng với nhiệt độ phòng, bạn tháo pin ra khỏi túi nhựa, mở khăn và lau sạch pin bằng khăn khô cho đến khi không còn chỗ nào trên pin bị ẩm nữa.


    - Bạn đặt lại pin vào laptop nhưng không khởi động máy tính lên. Tiếp theo, bạn cắm sạc máy tính cho đến khi pin đầy.

    - Sau khi sạc đầy, pin laptop của bạn có thể phục hồi được 60% ~ 90% năng lượng đã có. Tiếp tục tiến hành xả hết pin (dùng đến khi tắt nguồn) và nạp lại đầy đủ trong một vài lần nữa sẽ cảm nhận pin laptop của bạn được phục hồi tốt hơn.

    Với cách này, các bạn có thể khôi phục được hiệu suất của pin laptop từ 60% đến 80% mà hoàn toàn không hề tốn kém chi phí nào. Chúc các bạn thành công.

    Nguồn ảnh: Internet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-phuc-hieu-suat-pin-laptop-voi-meo-cuc-don-gian-ngay-tai-nha-a178321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan