+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc hạnh phúc: Những công dân đầu tiên chào đời trong năm Tân Sửu 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay trong khoảnh khắc chuyển giao sang năm Tân Sửu 2021, các bệnh viện trên cả nước cũng chào đón nhiều công dân mới.

    Ngay trong khoảnh khắc chuyển giao sang năm Tân Sửu 2021, các bệnh viện trên cả nước cũng chào đón nhiều công dân mới.

    Tại bệnh viện phụ sản Trung ương Hà Nội, các y bác sĩ đã đón hai em bé đầu tiên ra đời trong thời khắc giao thừa.

    Theo đó, bé trai đầu tiên là con của sản phụ Trần Thị Thủy và anh Ninh Văn Đông (Hà Đông, Hà Nội). Đây là con thứ ba của hai vợ chồng anh. Được biết, khi chào đời, em bé nặng 2,9 kg. Anh chị dự kiến đặt tên con là Ninh Minh Khôi. 

    Bé Trần Minh Khôi ra đời ngay khoảnh khắc giao thừa năm Tân Sửu 2021. Ảnh: Info.net

    Bé thứ hai được bố mẹ đặt tên ở nhà là Nu, tên khai sinh dự kiến là Trần Bảo Bảo. Bé là con gái đầu tiên của sản phụ Trần Thị Bình. Đón tay cháu, bà ngoại cua bé Nu đã chia sẻ niềm vui và sự xúc động trong khoảnh khắc đầu xuân năm mới khi thấy hai mẹ con đều khoẻ mạnh và bình an. Bà cũng gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y bác sĩ bệnh viện phụ sản Trung ương đã giúp con gái bà vượt cạn thành công. 

    Bé Trần Bảo Bảo nặng 2,9kg khi ra đời. Ảnh: Info.net

    Trong khi đó, bệnh viện phụ sản Hà Nội cũng đã chào đón 4 công dân "nhí" mới trong năm Tân Sửu. Cụ thể, đúng 0h03 ngày mùng 1 Tết, bé gái đầu tiên ra đời tại bệnh viện phụ sản Hà Nội là con của một sản phụ sinh năm 1992 ở huyện Gia Lâm (Hà Nội). Bé nặng 3kg, tình trạng sức khoẻ của cả 2 mẹ con đều ổn định. 

    Bước sang năm mới Tân Sửu, các bác sĩ bệnh viện phụ sản Hà Nội đã chào đón 4 công dân "nhí" mới. Ảnh: Kinh tế đô thị

    Sau đó 2 phút, 0h05, các bác sĩ tiếp tục chào đón em bé thứ 2 là con của một sản phụ một sản phụ sinh năm 2000 ở huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Bé nặng 2,9. 

    Đặc biệt, vào khoảng 0h50, các bác sĩ bệnh viện phụ sản Hà Nội đã đỡ đẻ thành công cho bé trai là con của sản phụ tên Nguyễn Thị L. (sinh năm 1989, Hà Nội). Bé trai bị tràng hoa quấn cổ nhưng đã được sinh ra an toàn, nặng 3,2 kg. 

    Cả 4 bé đều khoẻ mạnh. Ảnh: Kinh tế đô thị

    Đặc biệt, vào lúc 1 giờ 48 phút, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội đã thực hiện ca mổ đầu tiên cho sản phụ H.T.V.H.  (sinh năm 1989) là ngôi ngược. Theo đó, chị H. đã sinh được một bé trai nặng 3,3kg, bé khỏe mạnh, khóc tốt.

    Tại TP.HCM, y bác sĩ phòng sinh của bệnh viện Từ Dũ cùng vang lên những tiếng khóc chào đời của 5 em bé đầu tiên trong năm Tân Sửu. 

    Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM chào đón 5 em bé đầu tiên ra đời của năm Tân Sửu. Ảnh: Kinh tế đô thị

    Đúng 0h ngày mùng 1 Tết, phòng sinh bệnh viện Từ Dũ đã chào đón cùng lúc 3 em đầu tiên, lần lượt là con của các sản phụ Nguyễn Thị Thúy Lài, sinh năm 1993, đến từ Đồng Nai; con trai của sản phụ Hồ Thị Hà, sinh năm 1990, từ Quận 6, TP Hồ Chí Minh; con gái của sản phụ Đoàn Thị Vân Anh, sinh năm 1994, từ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

    Sau đó ít phút, các bác sĩ của bệnh viện cũng đã mổ sinh cho một sản phụ khác. Em bé thứ 4 ra đời tại bệnh viện là một bé gái khỏe mạnh, con của sản phụ Hồ Ngọc Thủy Dung, sinh năm 1993.

    Cùng lúc đó, ở phòng sinh dịch vụ, một bé gái kháu khỉnh cũng đang nằm da kề da với mẹ. Cháu cũng cất tiếng khóc chào đời lúc 0 giờ, là con của chị Đoàn Thị Như Trúc, sinh năm 1993, nhà ở quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-hanh-phuc-nhung-cong-dan-dau-tien-chao-doi-trong-nam-tan-suu-2021-a355955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan