+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc giao thừa "có 1-0-2" tại các điểm cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu phòng dịch cùng nhiều bệnh nhân đã phải đón một cái Tết xa nhà, vô cùng khác biệt.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu phòng dịch cùng nhiều bệnh nhân đã phải đón một cái Tết xa nhà vô cùng khác biệt.

    Trong đêm giao thừa Tết Tân Sửu, khoảng 30 y bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cùng hàng trăm y bác sĩ khác tại các tâm dịch Hải Dương, Quảng Ninh, TP.HCM... phải túc trực để kiểm soát dịch bệnh COVID-19. 

    Theo đó, họ đã đón một cái tết vô cùng khác biệt, chưa từng có trước đây tại các khu cách ly cùng các bệnh nhân. Để chúc mừng năm mới và khuyến khích, động viên đội ngũ y bác sĩ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã chủ trì một buổi "đón giao thừa trực tuyến".

    Các y bác sĩ đã cùng nhau đón giao thừa tại các điểm điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Tuổi trẻ

    Tại "buổi lễ" này, đại diện các điểm cầu cho biết hoạt động kiểm soát dịch bệnh đã có nhiều bước tiến triển nhất định. Cụ thể, tại TP.HCM, hầu hết bệnh nhân đều không có triệu chứng nặng. Trong khi đó, tại Bệnh viện dã chiến Chí Linh, theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, phụ trách Bệnh viện dã chiến Chí Linh, sáng 30 Tết bệnh viện có 23 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, được ra viện, nhưng chiều cùng ngày lại có 20 bệnh nhân vào viện, nhưng toàn bộ 192 bệnh nhân đang điều trị không có ca bệnh nào có dấu hiệu chuyển nặng.

    Còn tại Quảng Ninh, một tâm dịch COVID-19 khác, hiện có 26 bệnh nhân dương tính đang được điều trị tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh và hơn 100 người cách ly tập trung, trước đó con số người cách ly là hơn 200 người, nhưng hôm nay 30 Tết, hơn 100 người đã hoàn thành cách ly và được về nhà.

    Chia sẻ về cái Tết xa nhà, bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, giám đốc Bệnh viện số 2 Quảng Ninh, cho biết: "Nói là chúng tôi vui, không nhớ nhà? Không phải. Nhưng vì nhiệm vụ, vì sức khỏe người dân, vì sự an tâm đón Tết của người dân, chúng ta ở đây" .

    Bệnh cạnh buổi lễ "đón giao thừa trực tuyến", các y bác sĩ cũng tự chuẩn bị cho mình một cái Tết riêng ở bệnh viện. Cụ thể, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, các y tá, điều dưỡng đã  chuẩn bị gà luộc, bánh chưng, trầu cau để thắp hương cho đêm giao thừa tại bệnh viện. Mỗi ekip điều trị bệnh nhân COVID-19 có 5 bác sĩ và điều dưỡng. Thay vì luân phiên trực 1-2 ngày để về với gia đình như trước đây, họ sẽ phải dành gần 2 tháng tại bệnh viện.

    Các y bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tự mình chuẩn bị đồ đạc, tiến hành các nghi lễ đón giao thừa xa nhà. Ảnh: Zing

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-giao-thua-co-1-0-2-tai-cac-diem-cach-ly-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-a355962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan