+Aa-
    Zalo

    Khoảng 5 triệu lượt tra cứu gia hạn đăng kiểm ô tô trong hơn 1 ngày khiến nghẽn mạng

    (ĐS&PL) - Theo thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính từ 3/6 đến 15h ngày 4/6, có khoảng 5 triệu lượt truy cập nhằm tra cứu gia hạn kiểm định xe ô tô không kinh doanh vận tải.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, Thông tư 08/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực đã thu hút rất lớn lượng người dân và chủ xe quan tâm.

    khoang 5 trieu luot tra cuu gia han dang kiem o to trong hon 1 ngay khien nghen mang dspl 11
    Khoảng 5 triệu lượt tra cứu gia hạn đăng kiểm ô tô trong hơn 1 ngày khiến nghẽn mạng. Ảnh minh họa: An ninh thủ đô 

    Theo thống kê từ ngày 3/6 đến 15h ngày 4/6, đã có khoảng 5 triệu lượt truy cập nhằm tra cứu gia hạn kiểm định ô tô không kinh doanh vận tải. Con số này gấp gần 3,6 lần so với con số 1,4 triệu xe thuộc diện được giãn chu kỳ kiểm định trực tuyến theo thông tư 08/2023/TT-BGTVT.

    Trong khi đó, phần mềm gia hạn chu kỳ kiểm định trực tuyến cập nhật dần theo thứ tự ưu tiên các xe đến hạn kiểm định gần nhất trong phạm vi 10 ngày.

    Tính đến chiều 4/6, hệ thống quản lý của Cục Đăng kiểm đã tải lên hơn 40.600 giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định để cấp cho các xe có hạn kiểm định đến ngày 11/6/2023.

    Do số người truy cập tăng đột biến nên trong ngày 3/6 nhiều thời điểm trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm http://www.vr.org.vn/ bị quá tải, không truy cập được. Ngày 4/6, ở nhiều thời điểm trang có tốc độ truy cập chậm.

    Còn trang tra cứu xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định https://giahanxcg.vr.org.vn/ có truy cập ổn định.

    Để tránh quá tải trong việc cấp giấy xác nhận giãn chu kỳ kiểm định trực tuyến với xe đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải, Cục Đăng kiểm ưu tiên tạo giấy xác nhận cho xe có hạn kiểm định gần nhất.

    Cục Đăng kiểm đã tải lên hệ thống 6.435 bản Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định của các phương tiện có hạn kiểm định trong 2 ngày 3/6 và 4/6, thuộc diện được tự động giãn chu kỳ kiểm định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoang-5-trieu-luot-tra-cuu-gia-han-dang-kiem-o-to-trong-hon-1-ngay-khien-nghen-mang-a577724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan