+Aa-
    Zalo

    Khoảng 20/12, xe buýt nhanh có thể vận hành thử trên đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông tin từ Trung tâm quản lý điều hành giao thông, khi các lái xe quen và làm chủ được xe thì BRT có thể sẽ được vận hành thử ngoài đường.

    (ĐSPL) - Thông tin từ Trung tâm quản lý điều hành giao thông, khi các lái xe quen và làm chủ được xe thì BRT có thể sẽ được vận hành thử ngoài đường.

    Thông tin trên Báo Giao thông sáng 15/12, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, cơ quan này đã phối hợp với các bên liên quan cho vận hành thử tuyến buýt nhanh BRT. Tuy nhiên trước mắt, những chiếc xe này sẽ chưa ra đường.

    Buýt nhanh Hà Nội (BRT)đã bắt đầu chạy thử nghiệm tại bến xe Kim Mã sáng 15/12.

    “Hiện tại, tài xế mới đang làm quen với xe cũng như tập ghép xe vào nhà chờ trong bến. Khi nào thành thục mới có thể đi ra đường”, ông Hải nói và cho biết thêm: “Những chiếc buýt nhanh BRT khá hiện đại so với xe buýt thông thường nên cần thời gian làm quen xe. Các lái xe phải tập ghép xe vào nhà chờ vì đây là phần khó nhất khi vận hành khai thác. Ngoài ra, với buýt nhanh BRT tiêu chuẩn, hành khách sẽ bước lên xe theo mặt bằng ngang với sàn xe. Thực tế, nhà chờ dọc tuyến được xây dựng với độ cao ngang bằng với sàn xe. Tuy vậy, việc vận hành xe sao cho khe hở giữa sàn xe và sàn nhà chờ thấp tối thiểu là không đơn giản, cần được tập dượt, kiểm tra trước khi tuyến buýt được đưa vào hoạt động. Khoảng 20/12, khi các lái xe quen và làm chủ được xe thì BRT có thể sẽ được vận hành thử ngoài đường”, ông Hải nói.

    Trước đó, như tin đã đưa, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt phương án phân luồng riêng dành cho xe buýt nhanh (BRT) của Sở GTVT.

    Theo phương án, xe buýt nhanh BRT chạy trên làn riêng tại các đoạn: Ba La – Quang Trung (Hà Đông) – Lê Trọng Tấn (Hà Đông) – Đường trục Bắc Hà Đông – Tố Hữu – Lê Văn Lương – Láng Hạ - Giảng Võ – Núi Giang Văn Minh – Cát Linh.

    Các đoạn không bố trí làn danh riêng (xe BRT chạy chung với các phương tiện khác) bao gồm: đoạn Yên Nghĩa – Ngã 3 Ba La; đoạn Giang Văn Minh – Kim Mã và Kim Mã – Giảng Võ.

    Phương án tổ chức giao thông tại các điểm quay đầu hiện có như sau: thực hiện đóng điểm quay đầu trước cửa Triển lãm Giảng Võ cũ trên đường Giảng Võ, mở điểm quay đầu thay thế tại ví trí trước số nhà 215 Giảng Võ.

    Dự kiến ngày 31/12 chính thức đưa vào vận hành vận chuyển hành khách. Ông Vũ Hà - Giám đốc Ban Quản lý dự án trọng điểm Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) khẳng định từ nay đến ngày chính thức hoạt động xe buýt nhanh, đơn vị thi công cần hoàn thiện các biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông và để người dân nắm được rõ lộ trình, lúc đó mới cho triển khai cái thực tế ngoài hiện trường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoang-2012-xe-buyt-nhanh-co-the-van-hanh-thu-tren-duong-a174625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    156 triệu USD xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên

    156 triệu USD xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên

    Tốc độ nhanh, chở được nhiều khách, chi phí đầu tư rẻ, các tuyến xe buýt nhanh (BRT) được xem là giải phảm giảm ùn tắc hiệu quả tại TP HCM. Tuyến BRT số 1 sẽ được khởi công trong năm tới với số vốn 156 triệu USD.