+Aa-
    Zalo

    Kho dự trữ quân đội Anh đang cạn kiệt vì xung đột Nga Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Anh hiện đang thiếu hụt nghiêm trọng về nhân lực, đạn dược, vũ khí và trang thiết bị sau khi cung cấp lượng lớn vũ khí cho Ukraine.

    Theo tờ Daily Mail của Anh, do chi tiêu quốc phòng không đủ cùng việc cung cấp một số lượng lớn vũ khí cho Ukraine, quân đội Anh hiện đang "thiếu hụt nghiêm trọng" về nhân lực, đạn dược, vũ khí và trang thiết bị.

    Số liệu do chính phủ Anh công bố cho thấy quốc gia này là nhà cung cấp viện trợ quân sự lớn thứ hai cho Ukraine sau Mỹ. Vào năm 2022, Anh đã cung cấp cho Ukraine khoản hỗ trợ quân sự trị giá 2,3 tỷ bảng Anh (khoảng 2,77 tỷ USD). Ngoài ra, Anh đã huấn luyện khoảng 10.000 binh sĩ Ukraine và có kế hoạch huấn luyện thêm 20.000 người nữa trong năm nay.

    kho du tru quan doi anh dang can kiet vi xung dot nga ukraine 02
    Xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 của Anh. Ảnh: Công an Nhân dân

    Thủ tướng Anh Sunak trước đó tuyên bố sẽ cung cấp cho Ukraine 14 xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 và khoảng 30 khẩu pháo tự hành AS90. Sức mạnh quân sự hiện tại của Anh chưa bằng một nửa so với đầu những năm 1980 và số lượng xe tăng chiến đấu chủ lực chưa bằng 1/5 so với khoảng thời gian này.

    Ngoài ra, tờ Daily Telegraph của Anh đưa tin rằng các quan chức của Bộ Quốc phòng nước này gần đây đang xem xét khả năng sản xuất vũ khí và xe bọc thép ở Ukraine. Một số quan chức cấp cao Anh đã đến thăm Ukraine để thảo luận về việc thành lập liên doanh.

    Tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bất ngờ tới London để gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Trong chuyến đi, ông Zelensky đến thăm các binh sĩ Ukraine đang được lực lượng Anh huấn luyện. Họ tham gia chương trình đào tạo phi công máy bay chiến đấu và lính thủy đánh bộ cho Ukraine.

    kho du tru quan doi anh dang can kiet vi xung dot nga ukraine 01
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Anh tại sân bay Stansted, Anh, ngày 8/2. Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Anh Sunak cho biết: "Chuyến thăm của Tổng thống Zelensky tới Anh là minh chứng cho lòng dũng cảm, quyết tâm và tinh thần chiến đấu của đất nước ông ấy, đồng thời là minh chứng cho tình hữu nghị không thể phá vỡ giữa hai quốc gia chúng ta".

    Ông Sunak cũng sẽ tuyên bố việc mở rộng đào tạo thủy quân lục chiến và phi công máy bay chiến đấu, đảm bảo Ukraine sở hữu quân đội có năng lực phòng vệ tốt.

    Trước đó, các quan chức Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ chỉ dẫn đến sự leo thang hơn nữa của cuộc xung đột Nga-Ukraine.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-du-tru-quan-doi-anh-dang-can-kiet-vi-xung-dot-nga-ukraine-a565694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan