+Aa-
    Zalo

    Kho đạn bắt lửa, nổ rung chuyển miền Đông Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 2 người đã thiệt mạng, 4 người bị thương do một nhà kho chứa 3.500 tấn đạn dược bốc cháy, làm rung chuyển thị trấn Svatovo ở phía đông nam Ukraine.

    (ĐSPL) - Ít nhất 2 người đã thiệt mạng, 4 người bị thương do một nhà kho chứa 3.500 tấn đạn dược bốc cháy, làm rung chuyển thị trấn Svatovo ở phía đông nam Ukraine.

    [mecloud]n0GUML4BLL[/mecloud]

    Các vụ nổ vỏ đạn liên tiếp gây khó khăn cho việc đối phó với ngọn lửa. Khoảng 300m2 nhà kho bùng cháy, một quan chức địa phương cho biết. Toàn bộ cơ sở này nằm trên vùng lãnh thổ do Kiev kiểm soát và lưu trữ hơn 3.500 tấn đạn dược.

    [mecloud]Ccn2JI5ycR[/mecloud]

    Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đã báo cáo vụ việc được coi như là một hành động khủng bố, sau khi người đứng đầu Chính quyền Dân sự - Quân sự Lugansk tuyên bố rằng hai phát đạn từ một "khẩu súng pháo sáng" đã được bắn từ cơ sở này.

    “Các mảnh đạn vỡ văng tung tóe gần hiện trường vụ nổ, một cửa hàng gần đó đã bị ảnh hưởng.”, Phó Chủ tịch chính quyền khu vực Lugansk, Yury Klimenko trả lời phỏng vấn kênh 112 UA của Ukraine.

    “Một nữ nhân viên tại cửa hàng đã tử vong do các mảnh vỡ. Một người đàn ông khác cũng thiệt mạng và 4 người khác bị thương", Thị trưởng Svatovo, ông Evgeniy Rybalko trả lời trên kênh truyền hình tiếng Ukraina, Hromadske TV, sau khi các vụ nổ xảy ra vào khoảng 20h theo giờ địa phương.

    Ông Rybalko cũng cho biết một trong các nhân viên của lực lượng cứu hỏa Ukraine vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Anh ta được cho rằng vẫn còn sống nhưng hiện vẫn chưa có phương án hiệu quả nào để đưa nhân viên này ra khỏi đám cháy.

    Vụ nổ gây thiệt hại cho 9 khu nhà ở cao năm tầng, 6 tòa nhà bốn tầng và 20 ngôi nhà ba tầng, ông Klimenko cho hay.

    Hình ảnh vụ nổ được chụp từ trên cao - Ảnh: AP

    Các nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán 20.000 người tuy nhiên, một số người đã chọn phương án tìm nơi trú ẩn trong tầng hầm ngôi nhà của họ.

    “Thật đáng sợ! Mái nhà bị thổi tung và cửa sổ vỡ vụn ở đó”, một người phụ nữ sống tại Svatovo chia sẻ. “Tôi ở trong nhà và tường nhà tôi rất mỏng. Tiếng nổ vẫn còn làm đau tai tôi”, bà Tatyana Verbitskaya nói.

    Một người phụ nữ thắc mắc rằng tại sao quân đội Kiev lại cho phép xây dựng các cơ sở lưu trữ đạn dược "gần với khu dân cư như vậy".

    Quá trình sơ tán đã được triển khai khi người dân được đưa tới thành phố Kremennoi và làng Troitsky.

    Các vụ nổ gây thiệt hại cho 9 khu nhà ở cao 5 tầng, 6 tòa nhà 4 tầng và 20 ngôi nhà 3 tầng.

    Một phát ngôn viên từ văn phòng Tổng thống xác nhận một ủy ban đặc biệt đã được phái đến khu vực hiện trường để xác định nguyên nhân của vụ nổ, TASS đưa tin.

    Đồng thời, đại diện Tổng thống của Ukraine ở phía đông vùng Donbass, Aleksandr Motuzyanik, trả lời kênh truyền hình rằng "người dân địa phương đã không gặp nguy hiểm". Ông nói thêm rằng các quan chức quân sự ở Kiev đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]SSgvptEYkw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-dan-bat-lua-no-rung-chuyen-mien-dong-ukraine-a117161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.