+Aa-
    Zalo

    Khiếp đảm nhóm cưỡng chế trẻ em để lấy máu ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 7 đối tượng bị cáo buộc dính líu đến kế hoạch ép các học sinh trên cung cấp máu để thu lợi.

    Ít nhất 8 học sinh trong độ tuổi 10-16 tuổi đã bị ép hiến máu ít nhất 1 lần/tháng, trong suốt 7 tháng. Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 7 đối tượng bị cáo buộc dính líu đến kế hoạch ép các học sinh trên cung cấp máu để thu lợi.

    Theo Xinhua, nhóm người bị bắt gồm ông Huang, phó giám đốc một trung tâm về máu ở tỉnh Cam Túc và 6 người đàn ông thất nghiệp. Trung tâm này thuộc Viện Sản phẩm Sinh học Lan Châu, một trong những nhà sản xuất các sản phẩm về máu lớn nhất Trung Quốc.

    Khiếp đảm nhóm cưỡng chế trẻ em để lấy máu ở Trung Quốc
    Ảnh minh họa.

    Một người bạn của ông Huang tên là Zhang đã cùng một số người nữa ép các học sinh tiểu học và trung học đến trung tâm trên để lấy máu. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật Trung Quốc, độ tuổi của người hiến máu là 18-55.

    Ít nhất 8 học sinh 10-16 tuổi đã bị ép hiến máu ít nhất một lần mỗi tháng, trong suốt 7 tháng, giúp những nghi phạm trên thu về hơn 6.000 nhân dân tệ (1.000 USD). Các nghi phạm dùng chứng minh thư giả tại trung tâm để đánh lừa rằng những người hiến máu là người lớn.

    Ông Li Yongming, một quan chức tuyên truyền địa phương cho biết, cả số trẻ em và lượng tiền liên quan có thể cao hơn công bố.

    Huang khai với cảnh sát rằng ông chịu áp lực về tăng số người hiến máu và cầu viện đến sự trợ giúp của ông Zhang. Nhóm này thậm chí còn đánh đập các học sinh để ép các em hợp tác. Sự việc chỉ bị đưa ra ánh sáng khi một trong những em này báo với cha mẹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khiep-dam-nhom-cuong-che-tre-em-de-lay-mau-o-trung-quoc-a46666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan