+Aa-
    Zalo

    Khi sao thảm bại trong thương trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đầu tư cả tỷ bạc vào kinh doanh, chỉ sau một thời gian ngắn, các sao mải mốt "bỏ của, giữ lấy người".

    (ĐSPL) - Đầu tư cả tỷ bạc vào k?nh doanh, chỉ sau một thờ? g?an ngắn, các sao mả? mốt "bỏ của, g?ữ lấy ngườ?". Không khó có thể chỉ mặt, nêu tên những nghệ sĩ s?êu g?àu nhờ tà? k?nh doanh tay trá?: Lý Nhã Kỳ vớ? chuỗ? cửa hàng k?m cương và quần áo cao cấp; vợ chồng Trương Ngọc Ánh – Trần Bảo Sơn, sở hữu hàng loạt dự án bất động sản, nhà hàng, quán cà phê sang trọng… Nhưng cũng có những tên tuổ? dù rất xuất sắc trong nghệ thuật nhưng lạ? thất bạ? thảm hạ? kh? thử sức trong thương trường. T?êu b?ểu là: ca sĩ Mỹ L?nh, vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân – Khắc Tr?ệu và d?ễn v?ên Mỹ Uyên – NTK Công Trí.

    Mỹ L?nh từ bỏ đam mê k?nh doanh g?ày dép

    Ít ngườ? b?ết, cách đây 5 năm, d?va Mỹ L?nh cũng thử sức k?nh doanh vớ? cửa hàng g?ày dép nhập khẩu của mình. Vốn đầu tư cả trăm tr?ệu, tên tuổ? của nữ d?va thừa khả năng PR – quảng cáo rầm rộ, nhưng rốt cuộc cửa hàng phả? đóng cửa, thanh lý hàng loạt vì quá ế ẩm. Mỹ L?nh ch?a sẻ, thờ? g?an đầu k?nh doanh cô cũng xông pha, hào hứng lắm nhưng tớ? lúc cả ngày chẳng có một lượt khách tớ? mua, phả? bán tống bán tháo hàng ế, nhìn đống g?ày dép chất xó ở nhà thì cô nản toàn tập. “Tô? nhận rõ mình không có kh?ếu k?nh doanh nên tự hứa không bao g?ờ động tay vào v?ệc buôn bán nữa. Vớ? tô?, tốt nhất là cứ toàn tâm toàn ý vào âm nhạc!”

    Mỹ Uyên - Công Trí dẹp t?ệm quán cà phê

    Đầu tư cả tỷ bạc vào quán cà phê sang trọng bậc nhất tạ? Sà? Gòn, d?ễn v?ên Mỹ Uyên cùng nhà th?ết kế Công Trí cũng ngậm đắng nuốt cay chỉ sau đúng 1 tháng ngày kha? trương quán. Mỹ Uyên kể, cô và Công Trí chăm chút từng l? từng tí cho quán, từ v?ệc décor bàn ghế ra sao, cốc tách thế nào tớ? v?ệc th?ết kế cả hoa văn t?nh xảo trên cửa to?lette của quán. Có những ch? t?ết tưởng đơn g?ản như ch?ếc rèm cửa, Công Trí phả? may đ? may lạ? cho tớ? kh? nào ưng mắt mớ? thô?. Dàn âm thanh, ánh sáng của quán cũng thuộc hạng cao cấp nhất. Ấy vây mà quán chưa ổn đ?nh khách vì cư dân trong xóm b?ểu tình quá rầm rộ nên quán phả? đóng cửa, trả lạ? mặt bằng thuê mướn. Tớ? tận bây g?ờ kh? nhắc lạ? kỷ n?ệm đau thương ấy, Mỹ Uyên và Công Trí vẫn bần thần t?ếc nuố? những món đồ “đẹp như mơ” của quán.

    Cẩm Vân - Khắc Tr?ệu, dang dở ước mơ tôm khô V?ệt

    Ph? vụ trúng bẫy lừa của đạ? g?a thủy sản Cà Mau là bà? học xương máu vớ? vợ chồng Cẩm Vân – Khắc Tr?ệu. Năm 2009, một ngườ? bạn g?ớ? th?ệu Tạ Hùng Mau là một đạ? g?a thủy sản cho vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân.

    Qua và? lờ? xã g?ao, Mau huyên thuyên về cơ ngơ? bề thế như quán cà phê Ma? Vàng nằm ở khu “đất vàng”, một căn b?ệt thự hoành tráng ở phường 8. Sau đó Mau thường xuyên tìm đến TPHCM tặng vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân và? gó? tôm khô gọ? là quà “cây nhà lá vườn”. Chị Vân tấm tắc khen ngon, Mau chớp thờ? cơ: “Ở Cà Mau tôm khô là đặc sản. Tuy nh?ên, cơ sở sản xuất mang thương h?ệu r?êng không có. Tô? đang ấp ủ một nhà máy sản xuất tôm khô bề thế. Đất đa? đã có, nguyên l?ệu thừa nhưng thị trường khó khăn. Nếu đầu ra ổn định, hốt bạc tỷ như chơ?. Anh chị là ngườ? nổ? t?ếng, đồng ý tham g?a tô? sẽ xây dựng nhà máy ngay”.Dù chưa một lần k?nh doanh, ca sĩ “Bà? ca không bao g?ờ quên” thuyết phục chồng góp vốn, xây dựng nhà xưởng, thành lập Công ty Song Hưng. Ca sĩ Cẩm Vân nhớ lạ?: “Cuố? năm 2009, vợ chồng tô? thường xuyên chuyển t?ền cho Mau để xây dựng nhà máy. Ngoà? thờ? g?an hát, tô? tìm đến những ngườ? bạn t?ếp thị tôm khô ở Cà Mau. Nh?ều s?êu thị đã đồng ý nhận bán sản phẩm. Những lần sang Mỹ b?ểu d?ễn, tô? cùng anh Tr?ệu tranh thủ đến s?êu thị g?ớ? th?ệu con tôm khô để mở rộng thị trường. Càng quyết tâm, tô? càng sa vào bẫy của Mau”.Số t?ền góp lên tớ? 3,5 tỷ đồng nhưng sau 1 năm k?nh doanh bê bết, Cẩm Vân mớ? vỡ lẽ về sự nhập nhằng g?an dố? của đố? tác vàng. T?ền chuyển nhượng đất ban đầu có 200 tr?ệu được kha? man lên thành 8 tỷ đồng, g?ấy tờ thu ch? có nh?ều khoản sa? lệch. Cẩm Vân- Khắc Tr?ệu vộ? bán tống cổ phẩn để rút vốn.

    Còn nhớ, hàng loạt các sao khác mở cửa hàng ăn uống thờ? trang cũng nhanh chóng bị dẹp t?ệm như Lam Trường mở hàng bánh mì, S?u Black dẹp t?ệm quán cà phê Tây Nguyên… Thế mớ? thấy, k?nh doanh không hề đơn g?ản, đằng sau nó là hàng loạt yêu cầu về sự nhanh nhậy, t?nh ranh và sự am h?ểu tâm lý, nhu cầu của khách hàng t?ềm năng. Những thất bạ? trên cũng là bà? học xương máu cho các nghệ sĩ: “một nghề cho chín còn hơn ch?n nghề’.
    Tú V?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-sao-tham-bai-trong-thuong-truong-a5474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.