+Aa-
    Zalo

    Khí máy phát điện độc, làm 6 người thương vong ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi mất điện, công nhân đã mở mắt phát điện dùng quạt để ngủ. Máy phát điện hoạt động trong khi cửa đóng kín, dẫn đến việc các nạn nhân bị ngạt khí độc.

    (ĐSPL) - Tối hôm xảy ra sự việc, trên địa bàn xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) bị mất điện, những công nhân làm thuê cho một cửa hàng quần áo ở chợ vải Ninh Hiệp đã dùng máy phát điện để cắm quạt rồi ngủ. Máy phát điện hoạt động trong khi cửa đóng kín, dẫn đến việc các nạn nhân bị ngạt khí độc từ máy thải ra.

    Sự việc đau lòng Phòng

    Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) và Công an huyện Gia Lâm đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ ngạt khí xảy ra tại một ngôi nhà ở xóm 3, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm khiến 6 người thương vong. Trong đó, 3 nạn nhân đã tử vong, 3 nạn nhân khác đang được cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h sáng ngày 17/9, không thấy công nhân ra cửa hàng làm việc như mọi ngày, chủ nhà vào tìm và tá hỏa phát hiện 6 người đã bất tỉnh. Ngay sau đó, chủ nhà đã hô hoán người dân xung quanh ứng cứu đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu và báo cho cơ quan chức năng.

    Sau khi nhận được thông tin về sự việc, PV báo ĐS&PL đã nhanh chóng có mặt và ghi nhận sự việc tại hiện trường. Thời điểm sáng 17/9, lực lượng công an đã tiến hành phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

    Hiện trường phát hiện vụ 6 người  ngất xỉu

    Anh Tuấn, một người dân cho biết, phát hiện sự việc mọi người ở gần đó chạy đến căn nhà thì thấy các nạn nhân đều đã bất tỉnh. Khi người dân phá cửa để vào bên trong thì phát hiện 3 người nằm bất động, 3 người khác vẫn còn thoi thóp. Lúc đầu chứng kiến sự việc ai cũng hoang mang nên có nhiều nghi vấn về nguyên nhân xảy ra. Tuy nhiên, lúc xông vào trong căn nhà nhiều người ngửi thấy mùi xăng bên trong nên nhận định có thể các nạn nhân bị ngộ độc từ máy phát điện.

    Trao đổi về sự việc với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Xuân Vỵ - Trưởng Công an xã Ninh Hiệp cho biết, nhận được thông tin, công an xã đã xuống hiện trường phối hợp với người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngạt khí máy phát điện. Trong quá trình đưa đi cấp cứu có 3 người đã tử vong. Những nạn nhân tử vong bao gồm hai nam, một nữ.

    Những ngày gần đây, chính quyền địa phương thông báo cắt điện một số khu vực vào ban đêm để nâng cấp đường lưới điện. Đêm 16 rạng sáng 17/9, khu nhà xưởng này thuộc diện cắt điện, do đó các công nhân nhà xưởng đã sử dụng máy phát điện, đóng kín cửa để ngủ, ông Vỵ thông tin thêm.

    Được biết, cơ sở xảy ra tai nạn là của gia đình anh Hải Yến, xóm 3. Nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị V. (SN 1973, xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành, Bắc Ninh); Bùi Văn G. (SN 1994 ở thôn Thanh Sơn, xã Đức Thành, Yên Thành, Nghệ An); Bùi Văn H. (SN 2000, anh em ruột với G.). Ba người bị thương: Lưu Thị Nhung (SN 2000), cùng thôn với H. và G., Đậu Thị Hằng (SN 1997), Trần Văn Sáng (SN 1998). Các nạn nhân đều là công nhân may và mới đăng ký tạm trú tạm vắng hơn một tuần nay.

    Bị thương trong tình trạng nguy kịch

    Nói về sự việc này, ông Nguyễn Thái Sơn - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) thông tin, cả 6 nạn nhân được chuyển đến bệnh viện vào khoảng 8h sáng 17/9. Trong đó có 3 người đã tử vong trước khi đến viện; 3 người còn lại nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng xấu. Ngay khi nhập viện, các bệnh nhân đã được các bác sỹ cấp cứu và cho thở máy. Các bệnh nhân được chẩn đoán là ngộ độc khí độc tình trạng rất nặng. Các bác sỹ bệnh viện đang làm các xét nghiệm đánh giá mức độ tổn thương não, tim và phổi của các nạn nhân.

    Theo ghi nhận của PV, rất đông người nhà của các nạn nhân đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Tất cả mọi người đều rất lo lắng cho bệnh tình của các nạn nhân. Họ vẫn đang chờ đợi những tín hiệu tốt về khả năng phục hồi của con cháu mình.

    Chia sẻ nhanh với chúng tôi, một người thân của nạn nhân Nhung nói: “Nhận được tin báo mà như sét đánh ngang tai, các cháu đều còn nhỏ tuổi nên chưa có nhiều hiểu biết. Giờ gia đình chúng tôi chỉ mong muốn những điều may mắn sẽ đến với cháu và hai người bạn kia. Cũng mong sao với sự tận tình cứu chữa của các bác sỹ các cháu sẽ không bị những di chứng để lại”.

    Bác sỹ Phạm Duy Tùng - khoa Hồi sức tích cực - bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội cho biết: "Khi bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân này thì tình trạng đã rất xấu, cả 3 đều rơi vào trạng thái hôn mê chứng tỏ đã có tổn thương trên não, phổi thì vẫn hoạt động, tự thở được nhưng đến thời điểm này đã có tổn thương lên tim. Sau khi có kết quả chúng tôi đều tiên lượng sức khỏe của các nạn nhân khá nguy kịch".

    Được biết, sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu bệnh viện Đa khoa Đức Giang tăng cường cán bộ, trang thiết bị cấp cứu để cứu chữa các nạn nhân; trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội tăng cường thêm 3 tổ cấp cứu với đầy đủ cơ số thuốc, ứng trực, xử lý cấp cứu nhanh. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết những nạn nhân tử vong theo đúng quy định của pháp luật.

    Hiện cơ quan chức năng đang tích cực để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, kỹ sư Bùi Văn Thỉnh (công ty thiết bị cơ khí OSG) cảnh báo, khi sử dụng máy phát điện trước hết nên tính toán đến vị trí đặt máy. Người dân cần phải lựa chọn nơi đặt máy phù hợp, không nên đặt ở những nơi khép kín như trong nhà, tầng hầm, gần sàn... Nơi đặt máy phát điện thích hợp nhất là nơi bằng phẳng, thông thoáng, khô ráo có mái che và thiết bị nối đất. Mỗi loại máy có quy trình vận hành khác nhau. Do vậy cần đọc kỹ quy trình khởi động của máy phát điện trước khi vận hành. Không nên sử dụng vượt quá công suất định mức của máy, không đụng vào máy phát điện khi tay ướt còn, để trẻ nhỏ, vật nuôi tránh xa nơi đặt máy phát điện. Sử dụng đúng nhiên liệu theo hướng dẫn trên thân máy hoặc của nhà sản xuất và khi tiếp nhiên liệu phải tắt máy để tránh cháy nổ. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, bộ lọc của máy phát điện phải sạch.

    Nguyễn Mạnh - Đào Sơn

    Xem thêm video:

    [mecloud]jpXM673GRo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-may-phat-dien-doc-lam-6-nguoi-thuong-vong-o-ha-noi-a148528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan