+Aa-
    Zalo

    Khi mang thai cần kiêng những gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có những loại thực phẩm khi mang thai cần kiêng cữ . Nếu ăn phải thai nhi sẽ phát triển không bình thường hoặc có nguy cơ bị sảy thai

    Có những loại thực phẩm khi mang thai cần kiêng cữ . Nếu ăn phải thai nhi sẽ phát triển không bình thường hoặc có nguy cơ bị sảy thai. Vậy khi mang thai cần kiêng những gì? Hãy cùng Ubaby điểm qua một vài món nhé.
    Khi mang thai bài bầu nên kiêng những gì? (Ảnh minh họa)
    1.     Đồ chiên rán.
    Nếu ăn nhiều, lượng nhôm tích lũy trong phèn chua (một chất có trong đồ chiên rán ) sẽ lớn, làm cho não thai nhi kém phát triển, tăng nguy cơ bệnh đần độn.
    2.     Thực phẩm chứa caffeine
    Ở Một số thai phụ sau khi uống đồ uống này bị buồn nôn, đau đầu, tim đập nhanh và các triệu chứng ngộ độc khác… Các phản ứng này ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trái tim, não, gan và các cơ quan quan trọng khác của thai nhi. Kết quả là em bé sinh ra dễ bị các dị tật bẩm sinh.
    3.     Trà
    Trong trà có chất theophylline trong trà có thể kích thích đến chuyển động của thai nhi.
    4.     Gan động vật
    Gan trong người và động vật là nơi giải độc, là “kho” chứa chất độc lớn nhất trong cơ thể. Phụ nữ mang thai ăn quá nhiều gan động vật, đặc biệt là khi dùng các viên thuốc bổ sung sinh tố khác, lượng vitamin A được đưa vào cơ thể sẽ quá nhiều, ảnh hưởng xấu đến thai nhi, thậm chí gây quái thai.
    5.     Thực phẩm dễ dị ứng.
    Khi mang thai cơ thể vô cùng nhạy cảm. Việc tiếp nhận bất cứ chất lạ nào cũng khiến cơ thể có phản ứng.Để tránh hiện tượng dị ứng hay đào thải chất có ảnh hưởng tới em bé vì khi cơ thể bị dị ứng sẽ sản xuất ra một loạt các chất có hại cho bào thai. Với bất cứ món ăn lạ nào, mẹ chỉ nên ăn một chút để thử phản ứng của cơ thể trước.
    Với những thực phẩm đã bị dị ứng trước đó, tuyệt đối không nên cố gắng ăn. Khi cơ thể bị ngứa, phát ban, đau bụng, tiêu chảy… bạn cần dừng sử dụng thực phẩm ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.
    6.     Thực phẩm có tính axit.
    Thức ăn có tính axit là một trong những thủ phạm gây ra dị tật. Đặc biệt là hai tuần đầu của thai kỳ, rất nhiều loại thực phẩm có tính axit có thể gây mệt mỏi, yếu kém cho mẹ.
    7.     Thức ăn xông khói, nướng.
    Chất độc nằm ở nhiên liệu đốt. Khi đốt lên sẽ tán phát ra một loại chất độc làm ô nhiễm các thức ăn được xông nướng. Chất độc này có thể gây ra ung thư.
    8.     Đồ ngọt.
    Mẹ bầu ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến tăng cân nhiều, dễ gây tiểu đường thai kỳ và thậm chí lượng đường dư thừa sẽ tiêu thụ canxi khiến mẹ bị thiếu canxi, ảnh hưởng đến sự phát triển xương và răng của trẻ.
    Trên đây là những chia sẻ chân tình của Ubaby hướng tới cho mẹ và bé những điều tốt nhất. Khi mang thi cần kiêng những gì? câu hỏi này đã được chúng tôi giải đáp. Các mẹ tham khảo nhé.
    Bạn có thể tham khảo và mua sắm các loại đồ dùng cần thiết trước khi sinh như: Quần áo cho trẻ sơ sinhkhăn choàng, khăn sữađồ chơi cho trẻ sơ sinh,… tại Ubaby.vn. Đặc biệt, Ubaby.vn luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng mua hàng trực tiếp trên website của chúng tôi.
    Theo Ubaby.vn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-mang-thai-can-kieng-nhung-gi-a80603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan