+Aa-
    Zalo

    Khí "lạ" bốc cháy từ giếng khoan ở Lâm Đồng là metan

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng xác định khí "lạ" bốc cháy từ giếng khoan ở Lâm Đồng là metan. Để đảm bảo an toàn, đề nghị người dân lấp giếng khoan nói trên.

    Theo báo Lâm Đồng, ngày 3/6, thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng cho biết khí từ miệng giếng khoan bốc cháy tại một hộ gia đình ở Thôn 5, xã An Nhơn, huyện Đạ Tẻh là khí Methane (metan)

    Từ kết quả giám định của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 và nhận định chung tại hiện trường của đoàn kiểm tra, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với chuyên gia của Khoa Hóa học và Môi trường - Trường Đại học Đà Lạt và Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường có nhận định và đánh giá thành phần khí chủ yếu là khí methane (CH4), chiếm 91,33% thể tích.

    Kết quả phân tích mẫu kết hợp với các tài liệu thu thập và quan sát hiện trường, có thể nhận định ban đầu sự xuất hiện khí CH4 được hình thành từ nguồn gốc tự nhiên (natural gas), có tính chất cục bộ, quy mô nhỏ.

    Luồng khí lạ tiếp tục phát ra xung quanh vị trí khoan giếng

    Luồng khí lạ tiếp tục phát ra xung quanh vị trí khoan giếng

    Hiện, giếng khoan đã được chính quyền địa phương lấp sơ bộ, giăng dây cảnh nguy hiểm, hiện tượng thoát khí không còn nhiều. Tuy nhiên, kết quả giám định cho thấy khí CH4 chiếm tỷ lệ cao, do đó để đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ và sức khỏe lâu dài của người dân thì cần trám lấp giếng khoan theo đúng quy định.

    Để đảm bảo an toàn, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng đề nghị chính quyền địa phương phối hợp cùng người dân lấp giếng khoan nói trên.

    Trước đó báo Dân Trí đưa tin, vào cuối tháng 3, gia đình bà Phùng Thị Nghìn (trú thôn 5, xã An Nhơn, huyện Đạ Tẻh) đang khoan giếng bất ngờ phát hiện luồng khí lạ bốc lên.

    Những người có mặt tại hiện trường dùng lửa thử và phát hiện luồng khí bốc cháy với ngọn lửa màu vàng xanh.

    Sau đó UBND huyện Đạ Tẻh đã báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Lâm Đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khi-la-boc-chay-tu-gieng-khoan-o-lam-ong-la-metan-a430412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan