+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng 9 thuyền viên Tiền Giang cứu 22 ngư dân Philippines gặp nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tặng bằng khen cho 9 ngư dân ở huyện Gò Công vì đã có thành tích xuất sắc trong việc cứu 22 ngư dân Philippines gặp nạn trên biển.

    UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tặng bằng khen cho 9 ngư dân ở huyện Gò Công vì đã có thành tích xuất sắc trong việc cứu 22 ngư dân Philippines gặp nạn trên biển.

    Theo TTXVN, sáng 20/8, tại UBND xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi lễ khen thưởng, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho 9 thuyền viên trên tàu cá TG 90983TS của ông Ngô Văn Thẻng (SN 1965, ngụ ấp Mỹ Xuân, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, Tiền Giang).

    Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trịnh Công Minh, trao Bằng khen 9 thuyền viên đã có thành tích xuất sắc trong việc cứu 22 ngư dân Philippines bị nạn trên biển.

    Các thuyền viên vui mừng khi nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - Ảnh: TPO

    Theo báo Giao thông, 9 ngư dân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh kèm tiền thưởng 1,5 triệu đồng/người, gồm: thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tâm cùng thuyền viên Lê Văn Hoàng, Nguyễn Thành Tâm, Đinh Văn Trưng, Đỗ Thanh Hải, Phạm Thanh Tuấn (cùng ngụ xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông), Trần Văn Thinh, Trần Duy Trường (cùng ngụ xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông), Đỗ Cao Viễn, ngụ xã Tam Thanh, huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

    Theo ông Trịnh Công Minh, hành động của các ngư dân cứu tàu nước bạn gặp nạn đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình. Đó là truyền thống tốt đẹp của ngư dân Tiền Giang cũng như ngư dân cả nước.

    "Đây là lần đầu tiên mình phát hiện và cứu giúp tàu cá nước bạn gặp nạn. Mình rất vui khi làm việc có ích cho xã hội nên thấy trong lòng phấn khởi. Là công dân Việt Nam ai cũng vậy khi gặp hoàn cảnh khó khăn thì hãy ra tay cứu giúp", báo Pháp luật TP HCM dẫn lời anh Nguyễn Thanh Tâm nói.

    Cũng theo báo Pháp luật TP HCM, dịp này, công ty Viễn thông Quân đội Viettel- Tiền Giang đã tặng cho ông Ngô Văn Thẻng chủ tàu cá TG-90983 TS một phần quà là hệ thống thiết bị giám sát hành trình phục công tác khai thác biển.

    Theo TTXVN, trước đó, đêm 10/6/2019, tàu cá TG 90983TS thả lưới và đang neo đậu tại vùng biển Việt Nam, phát hiện có hai ngư dân Philippines chèo thuyền đến kêu cứu.

    Sau khi nhận được tin báo, thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tâm đã huy động các thuyền viên của mình đưa hai ngư dân gặp nạn lên tàu chăm sóc. Sau đó, thuyền trưởng điều khiển phương tiện tới những điểm có 20 ngư dân Philippines khác đang gặp nạn để cứu.

    Khi đã đưa được toàn bộ ngư dân nước bạn lên tàu an toàn, chăm sóc tạm thời, tàu cá TG 90983TS đã phát tín hiệu cho một số tàu cá Philippines đang hoạt động ở gần khu vực. Sau khi bàn giao 22 ngư dân trên cho các tàu cá Philippines trên, tàu cá TG 90983TS tiếp tục ra khơi bám biển. Ngày 18/8/2019, tàu cá TG 90983TS mới quay trở lại bờ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-9-thuyen-vien-tien-giang-cuu-22-ngu-dan-philippines-gap-nan-a289501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan