+Aa-
    Zalo

    Khát vọng đại thắng trận thư hùng ở "chảo lửa" Mỹ Đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đưa sang Malaysia lực lượng mạnh nhất, HLV Miura đã làm bất ngờ đội chủ nhà cả ở lối chơi lẫn những gương mặt mà ông tung vào giờ chót như những "quân bài tẩy.

    (ĐSPL) - Đưa sang Malaysia lực lượng mạnh nhất, HLV Miura đã làm bất ngờ đội chủ nhà cả ở lối chơi lẫn những gương mặt trẻ mà ông tung vào giờ chót như những "quân bài tẩy".
    Họ đã góp phần làm thay đổi cục diện trận đấu. Vượt qua sức ép nghẹt thở của hơn 80.000 khán giả Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu trong mơ để giành chiến thắng với tỉ số 2-1, tạo lợi thế ở trận lượt về vào ngày 11/12 tới đây. Hàng triệu con tim yêu bóng đá đang chờ đợi khoảnh khắc biến SVĐ Mỹ Đình thành "chảo lửa" của niềm vui chiến thắng.
    (bgiay)Khúc khải hoàn và khát vọng đại thắng trận thư hùng ở

    Hàng triệu trái tim người hâm mộ đang chờ đợi chiến thắng của đội nhà.

    Nghẹt thở trước giờ "G"
    Người hâm mộ cả nước hẳn nhớ, ngay khi đặt chân tới "thiên đường nhiệt đới" Malaysia, HLV Miura úp mở với giới truyền thông bản địa bằng một phát ngôn như tuyên chiến rằng "tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công". Thậm chí, đến buổi họp báo trước trận đấu, HLV người Nhật vẫn tiếp tục khẳng định, sẽ đánh bại đối thủ để giành vé vào chung kết. Tuyên bố của ông xem ra có phần khá tự tin, thế nhưng, hơn ai hết, ông hiểu được sức mạnh thực sự của học trò. Và, kết quả 2-1 đã phản ánh chính xác tính toán của ông Miura.
    Bước vào trận đấu sắp tới, Việt Nam sẽ tiếp Malaysia trong một tư thế của những người đang nắm thế thượng phong. Và hơn hết, các cầu thủ và cổ động viên đội nhà sẽ đón người Malaysia theo một tinh thần văn minh nhất, khác với những gì đã diễn ra tại sân Shah Alam trước đó. Nói như lời của Chủ tịch hội CĐV Việt Nam Trần Hữu Nghĩa: "CĐV Việt Nam sẽ tiếp tục để lại hình ảnh đẹp, văn minh, lịch sự trên sân bóng để khiến CĐV các nước khác phải khâm phục".
    Xét về mặt chuyên môn, người hâm mộ và giới chuyên gia bóng đá đều cho rằng, đội tuyển Việt Nam ở thế "trên cơ" nên một kịch bản tương tự cũng đang được hy vọng tại "chảo lửa" Mỹ Đình. Trò chuyện với PV, ông Phan Thanh Hùng, cựu HLV trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam nhận định: "Malaysia sẽ buộc ở thế phải dùng sở đoản để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp". Theo ông Hùng, trận đấu tại sân Shah Alam chúng ta đã chơi quá thành công, các cầu thủ thi đấu "trên cơ" so với đội tuyển Malaysia. "ông Miura có một chiến lược hợp lý, tâm lý các cầu thủ rất vững, vì thế tôi cho rằng, ở trận cầu tới đây chúng ta hoàn toàn có ưu thế hơn hẳn", ông này nói.
    Theo phân tích của cựu HLV đội tuyển quốc gia, thế mạnh của đội tuyển Malaysia là đá phòng ngự phản công. Họ không mạnh về việc áp đặt thế trận và tấn công dồn dập. Bằng chứng, trong trận đấu trên sân Malaysia, họ đã dùng lối đá tấn công để áp đặt thế trận lên tuyển Việt Nam nhưng cuối cùng họ đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu để tuyển Việt Nam khai thác. Thậm chí, việc cố tràn lên tấn công và áp đặt trận đấu càng khiến các cầu thủ thiên về kỹ thuật của Việt Nam phô diễn khả năng. Nhiều thời điểm cho thấy, lối chơi tấn công tổng lực của Malaysia bị phá sản hoàn toàn và thế trận rơi vào tay đội tuyển Việt Nam.
    Bàn về cách dùng quân của ông Miura trong trận đấu sắp tới, ông Phan Thanh Hùng cho rằng, HLV người Nhật có cách dùng quân riêng và ông từ chối đưa ra bình luận cụ thể. Và, ông Hùng tin rằng, với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, đặc biệt là trận cầu trên sân Malaysia, ông Miura sẽ có chiến thuật hợp lý cho trận đấu sắp tới. "Việc không mạnh về áp đặt trận đấu và lối chơi tấn công tổng lực thì trận đấu trên sân Mỹ Đình sẽ là một trận đấu "đi dễ khó về" cho đội tuyển Malaysia", HLV Phan Thanh Hùng nhận định.
    Triệu trái tim đang cùng nhịp đập
    Tính từ năm 2008 tới nay, Việt Nam và Malaysia có tổng cộng 9 lần gặp nhau tại các đấu trường AFF Cup, SEA Games và các trận giao hữu. Kết quả, ưu thế khá nghiêng về Việt Nam khi có 5 chiến thắng, 1 hòa và 3 trận thua. Lịch sử đang đứng về phía thầy trò HLV Miura và hàng triệu trái tim đang đón chờ giây phút đăng quang tiếp theo của đội nhà.
    Chia sẻ với PV báo Đời sống và Pháp luật, HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra nhận định: "Chúng ta không được chủ quan vì Malaysia đã từng quật ngã Singapore 3 -1 trên sân khách". Theo cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ở trận đấu vào ngày 7/12, trước sức ép của hơn 8 vạn khán giả, đội tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt. "Tỷ số 2 -1 là một lợi thế lớn và trận tới trên sân nhà chúng ta sẽ có ưu thế hơn đội tuyển Malaysia. Tuy nhiên, tôi cho rằng, phía trước còn có 90 phút và mọi thứ vẫn có thể xảy ra", ông Phúc nói.
    Cựu danh thủ của đội Thể Công cũng không khỏi lo lắng về những thành tích trên sân khách của Malaysia. ông nhấn mạnh: "Tại giải đấu năm nay, họ đã hạ Singapore với tỷ số 3-1. Hơn nữa, trận đấu tới họ có hai bổ sung chất lượng, tiền vệ thủ quân Mohd Shukor Adan và tiền đạo Mohd Amri Yahyah vắng ở bán kết lượt đi do "dính" hai thẻ vàng. Việc gặp bất lợi vì thua tỉ số 1 - 2 trên sân nhà càng khiến họ quyết tâm trong trận đấu tới. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là chúng ta lo sợ. Hiện đội tuyển Việt Nam chiếm nhiều ưu thế hơn Malaysia, chúng ta có thế trận thuận lợi".
    Cùng chung quan điểm, Trung úy Phạm Thanh Hà - giảng viên bộ môn Quân sự, võ thuật, thể dục thể thao (cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 1), người khá đam mê môn thể thao vua nhận định: "Đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế rất lớn. Hiện nay, chúng ta đang có một đội hình mạnh, đồng đều và chơi rất xông xáo, thi đấu gắn kết và đồng đội nên tôi cảm thấy rất yên tâm. Tôi tin, đội tuyển của chúng ta sẽ đi tiếp vào trận chung kết".

    "Cơn khát" vé lên đến đỉnh điểm

    Vào thời điểm ban tổ chức mới mở cửa bán vé, giá vé "chợ đen" vào khoảng 1,6 triệu đồng/cặp khán đài A, 800 nghìn đồng/cặp khán đài C, D. Đây là mức đắt gấp đôi giá gốc. Chứng kiến thầy trò HLV Miura chơi thăng hoa ở lượt đi, "dân phe" đã nhanh chóng đẩy mức giá này lên gấp nhiều lần. Sáng 8/12, vé "chợ đen" được rao bán với mức "chuẩn" dành cho khán đài C, D là 1,3 triệu đồng, trong khi khán đài A là 2 triệu đồng/cặp. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, hiện tại, vé dành cho khán giả và các tổ chức cá nhân đã bán hết vào ngày 6/12. Vé mà "dân phe" bán ngoài "chợ đen" là những tấm vé họ xếp hàng mua được và nằm ngoài tầm kiểm soát của VFF.

    Rất khó để đoán tỉ số

    Để khẳng định trận đấu tới, ai sẽ là cầu thủ tỏa sáng, theo HLV Hoàng Văn Phúc sẽ quá khó phán đoán, vì chất lượng đội hình hiện nay rất đồng đều. Trận đấu trên sân Malaysia, Huy Hùng, Văn Quyết, Ngọc Hải thi đấu rất ấn tượng và ông hy vọng, trận tới sẽ chứng kiến nhiều miếng đánh sắc sảo hơn nữa. Việc đoán tỉ số trận đấu vào ngày11/12 này rất khó. "Tuy nhiên, tôi cho rằng, Việt Nam sẽ giành được chiến thắng 1 - 0, đủ để đưa đội nhà vào chung kết", ông Phúc nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khat-vong-dai-thang-tran-thu-hung-o-chao-lua-my-dinh-a73499.html
    Sự kiện: AFF Suzuki Cup 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan