+Aa-
    Zalo

    “Khát” hạnh phúc, nhiều nữ trí thức lỡ thì ngậm ngùi sập bẫy “tình ảo”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vốn hay đa cảm nên khi thấy có chàng “sỹ quan quân đội” Mỹ nhảy vào nick chát của mình làm quen và trút bầu tâm sự.

    (ĐSPL) - Vốn hay đa cảm nên khi thấy có chàng “sỹ quan quân đội” Mỹ nhảy vào nick chát của mình làm quen và trút bầu tâm sự cảnh đóng quân xa quê hương đã khiến “quý cô” Nguyễn Thị Dịu Hiền (tên nạn nhân đã được thay đổi, SN 1973, Hà Nội) động lòng thương cảm.

    Chỉ vì muốn đón nhận “tấm lòng chân thành” của “chàng sỹ quan ngoại quốc”, Dịu Hiền đã sa vào cạm bẫy của những kẻ lừa đảo. Sau bao nhiêu hy vọng, quý cô U40 này đành ngậm ngùi chấp nhận cảnh tiền mất, tình không.  

    Câu chuyện buồn làm lay động trái tim nữ doanh nhân

    Dịu Hiền là nữ doanh nhân, đang làm việc ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Về kinh tế, Dịu Hiền khá ổn định, về sự nghiệp, chị đang là một doanh nhân khiến nhiều phụ nữ mơ ước. Thế nhưng, chuyện tình cảm, chồng con với Dịu Hiền lại cứ trắc trở hoài. Bạn bè, đồng nghiệp cũng ngỏ ý giới thiệu cho Dịu Hiền một số chàng trai để cô “kén chồng” thế nhưng duyên số vẫn chưa đến.


    Một ngày cuối năm 2012, có một người đàn ông ngoại quốc vào nick chát của Dịu Hiền làm quen. Anh ta tự giới thiệu là sỹ quan quân đội Mỹ, hiện đang đóng quân ở Afghanistan. Quân nhân này có tên là Brunk Cmeley. Để Dịu Hiền tin tưởng, người đàn ông mới quen này còn gửi ảnh anh ta mặc đồ quân nhân cho Dịu Hiền xem cùng những tâm sự rất đắng lòng về cảnh xa nhà.

    Brunk Cmeley tâm sự, trong nhóm chơi với nhau, các bạn của anh ta đều đã có gia đình để nhớ nhung, yêu thương, chỉ còn lại mình anh ta là vẫn cô đơn. Brunk Cmeley bảo rằng, trước đây, có một cậu bạn là thủy thủ lái tàu viễn dương, do cả hai đều sống trong cảnh xa nhà, xa quê hương nên rất hay gọi điện, chuyện trò, chia sẻ với nhau về những công việc thường ngày cũng như tâm trạng, suy nghĩ riêng tư. Tuy nhiên, cách đó không lâu, anh bạn thủy thủ này đã bị tai nạn khi đang trên đường nghỉ phép về thăm gia đình. Kể từ khi bạn mất, Brunk Cmeley cảm thấy rất buồn, anh ta gần như sống khép mình, chẳng biết chia sẻ, tâm sự với ai. Thỉnh thoảng, Brunk Cmeley lên mạng chát, hy vọng sẽ kết bạn được với một người am hiểu cuộc sống, biết lắng nghe và có thể cho anh ta những lời động viên chân thành.

    Câu chuyện của Brunk Cmeley đã khiến Dịu Hiền vô cùng cảm động. Từ đó, hai người thường xuyên hẹn nhau lên mạng chát. Brunk Cmeley hứa một ngày gần nhất, khi anh ta được nghỉ phép, sẽ mời Dịu Hiền sang Mỹ thăm và ra mắt bố mẹ. Sau đó, anh ta sẽ xin phép bố mẹ cho hai người được kết hôn. Nghe những lời “chân tình” của Brunk Cmeley, Dịu Hiền ngày càng “chìm đắm” với mối tình “ảo” trên mạng. Thế là, cứ có thời gian rảnh rỗi hoặc vào thời điểm, biết đang là đêm của Afghanistan, Dịu Hiền đều chờ liên lạc của người yêu. Dù chưa một lần được gặp mặt người yêu nhưng quý cô U40 vẫn thổn thức với những lời hứa hẹn. Từ ngày nhận lời yêu Brunk Cmeley, Dịu Hiền hãnh diện lắm, cô luôn tự tin kể với mọi người rằng, mình có người yêu là sỹ quan quân đội Mỹ, anh ấy rất tâm lý và giàu cảm xúc.

    Cảnh giác nhưng vẫn bị... “dính đòn”

    Khoảng đầu tháng 12/2012, “người tình ngoại quốc” nói với Dịu Hiền rằng, lễ Giáng sinh đang đến gần, anh ta rất muốn gửi tặng cô một món quà thật ý nghĩa để kỷ niệm tình yêu đẹp của hai người. Brunk Cmeley rất lấy làm tiếc khi Giáng sinh đến mà không được ở bên cạnh người yêu, anh ta hứa, nhất định vào dịp lễ Tình nhân 14/2 sắp tới, sẽ xin nghỉ phép để bay sang Việt Nam, thăm gia đình Dịu Hiền và cùng cô đi du lịch trong nước. Những lời hứa đó đã khiến “quý cô” U40 này cảm động vô cùng. Đặc biệt, Brunk Cmeley còn tâm lý (nhưng thực chất là thủ đoạn – PV) đến mức, anh ta không tự ý lựa chọn món quà mà gửi các mẫu vật phẩm qua email để Dịu Hiền ngắm, tự lựa chọn món đồ phù hợp với sở thích của mình, sau đó báo lại cho Brunk Cmeley biết và đặt hàng. Để “vừa lòng người đẹp”, Brunk Cmeley cũng không quên gửi kèm theo quà một “món tiền mặt” khá lớn để Dịu Hiền “biếu” bố mẹ vợ tương lai. Anh ta dặn dò cô không được tiết lộ chuyện mình “gửi tiền chui” lẫn với quà, vì như thế, người ta sẽ hủy hợp đồng chuyển phát nhanh hàng hóa và tạm giữ tài sản để làm rõ. Còn nếu, Brunk Cmeley chuyển thẳng tiền mặt cho Dịu Hiền thì cơ quan chức năng nước sở tại sẽ hỏi về nguồn gốc số tiền cũng như mục đích gửi tiền trong khi Brunk Cmeley thì không muốn bị phiền phức như vậy. Nghe người yêu nói cũng có lý nên Dịu Hiền đã đồng ý.

    Sau đó, Brunk Cmeley còn cẩn thận gửi lại cho Dịu Hiền mã vạch của công ty chuyển phát nhanh quốc tế để cô tiện theo dõi hành trình chuyến hàng và sắp xếp thời gian bay ra Hà Nội nhận.

    Qua mạng internet, Dịu Hiền biết được món quà sẽ xuất phát theo lộ trình từ Afghanistan, qua Campuchia rồi mới về đến Việt Nam. Đúng ngày lễ Giáng sinh 25/12, có một người đàn ông gọi điện cho Dịu Hiền, nói bằng ngôn ngữ Anh quốc, tự giới thiệu là cán bộ công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế có văn phòng đại diện tại Campuchia. Người đàn ông này yêu cầu Dịu Hiền phải nộp 500 USD tiền phí vận chuyển vì những món quà lưu niệm có giá trị rất lớn. Lúc này, Dịu Hiền định liên lạc với người yêu để kiểm tra lại thông tin, tuy nhiên, nick của Brunk Cmeley vẫn sáng nhưng không thấy anh ta trả lời. Trong khi đó, “nhân viên” công ty chuyển phát nhanh ở Campuchia thì cứ gọi điện thúc giục Dịu Hiền phải nộp tiền để chuyến hàng còn kịp tiến độ vận chuyển.

    Một ý nghĩ trong đầu Dịu Hiền bỗng chợt lóe lên, cô hơi chột dạ, bản thân là nữ trí thức, hàng ngày ngoài công việc ở cơ quan, Dịu Hiền vẫn thường dành thời gian đọc sách báo, thấy người ta nói nhiều đến những kẻ làm quen trên mạng rồi khi chiếm được lòng tin, chúng sẽ lừa tình, lừa tiền của nạn nhân. Chính vì thế, cô đặt dấu hỏi, liệu “nhân viên” công ty chuyển phát nhanh vừa gọi điện có phải là một khâu của ổ nhóm siêu lừa hay không. Tuy nhiên, suy đi tính lại, Dịu Hiền thấy Brunk Cmeley rất dễ thương, sống tâm lý và tình cảm, cô không tin anh chàng “sỹ quan quân đội” này lại lừa mình. Lúc này, phía đại diện “công ty chuyển phát nhanh” vẫn hối thúc nộp tiền, trong tình huống “không được phép chậm trễ này”, Dịu Hiền đành  nộp khoản phí 500 USD qua tài khoản theo hướng dẫn của “nhân viên” công ty. Ngày hôm sau, cô nhận được điện thoại, đầu dây bên kia là giọng nữ, chị ta tự giới thiệu là nhân viên hải quan cửa khẩu quốc tế Nội Bài, thông báo cho Dịu Hiền biết, món quà gửi tặng cô đã về đến Việt Nam. Nếu Dịu Hiền chịu bay ra Hà Nội nhận quà thì không phải mất thêm phí, còn nếu cô muốn nhận quà tận nhà thì phải chuyển 2.000 USD cho nhân viên vận chuyển. Nghi ngờ có điều bất thường, Dịu Hiền yêu cầu phải nhìn thấy quà chuyển đến tận nhà thì cô mới thanh toán tiền phí dịch vụ, chứ cô nhất định không nộp tiền trước. Biết là không thể tiếp tục chiêu bài “móc túi” người khác được nữa, các đối tượng liền cắt đứt liên lạc với Dịu Hiền. Ngay cả chàng “người yêu ngoại quốc” cũng bặt vô âm tín luôn. Mặc dù biết cuộc sống hiện đại có đầy rẫy những cạm bẫy với muôn hình, vạn trạng thủ đoạn lừa đảo, thế nhưng Dịu Hiền vẫn cảm thấy xót xa vì mình vốn là người rất cảnh giác, song vẫn bị sập bẫy lừa.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt 2 đối tượng trong đường dây lừa đảo nói trên, gồm Okoye Uchenna (SN 1977) và Võ Thị Xuân Hồng (SN 1962). Trong đó, gã đàn ông ngoại quốc, người Nigeria thường mang nhiều mác như sỹ quan quân đội, bác sỹ, nhà nghiên cứu khoa học để tán tỉnh các cô gái. Chúng không phải là người Anh quốc hay người Mỹ như tự giới thiệu. 

    Còn nữa...

    Chí Công

    [mecloud]tEH89slmu4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khat-hanh-phuc-nhieu-nu-tri-thuc-lo-thi-ngam-ngui-sap-bay-tinh-ao-a117451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.