+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa: Tình nguyện viên tiêm vaccine là F0, test nhanh cả nghìn người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tình nguyện viên tại điểm tiêm vaccine tại TP.Nha Trang là F0 khiến cả nghìn người phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

    Chiều 7/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa xác nhận đã xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh COVID-19 đối với toàn bộ người đã tiêm vắc xin tại điểm tiêm số 26 Hoàng Hoa Thám, TP.Nha Trang trong thời gian từ ngày 5- 6/8, theo Báo Pháp Luật TP.HCM.

    khanh hoa mot tinh nguyen vien duong tinh 1
    Hình ảnh điểm tiêm vaccine số 26 Hoàng Hoa Thám. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Nguyên nhân của sự việc trên là do một tình nguyện viên tại điểm tiêm 26 Hoàng Hoa Thám có kết quả dương tính với Sars-Cov-2. Được biết, tình nguyện viên này là nam sinh viên một trường cao đẳng trên đường Trần Phú, Vĩnh Nguyên ở TP.Nha Trang, đã tham gia phục vụ tại điểm tiêm vắc xin được nêu từ ngày 2/8.

    Ông Lê Tấn Phùng - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, trước khi tham gia phục vụ tại điểm tiêm vaccine 26 Hoàng Hoa Thám, tình nguyện viên trên đã được ngành y tế tổ chức tập huấn tiêm mũi 1 vaccine Moderna, được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, ngày 5/8, sau khi xét nghiệm lại theo quy định, nam tình nguyện viên trên có kết quả dương tính COVID-19. 

    Ngay lập tức, các đơn vị chuyên môn đã tổ chức khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm toàn bộ người từng cho tất cả những người đã đến tiêm vắc xin COVID-19 trong hai ngày 5 và 6/8 ở ngay đơn vị công tác.

    Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa - ông Huỳnh Văn Dõng cho biết số lượng người đã tiêm vaccine trong hai ngày được nêu và phải xét nghiệm để kiểm tra virus SARS-CoV-2 lên đến cả ngàn người và thuộc nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có rất nhiều giáo viên, công an, công nhân viên, công nhân…, theo Tuổi Trẻ ghi nhận.

    Hiện điểm tiên tại 26 Hoàng Hoa Thám đã tiếp tục hoạt động bình thường sau khi được tiến hành khử khuẩn theo quy định.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-tinh-nguyen-vien-tiem-vaccine-la-f0-test-nhanh-ca-nghin-nguoi-a509497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan