+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa: Cụ bà 76 tuổi mang thai gần 30 năm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi đi khám, cụ bà nói rằng, gần đây bà cảm thấy đau vùng thắt lưng nên mới đến Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh để khám bệnh. Kết quả chụp phim X-quang cho thấy, có hình hài bào thai nằm trong ổ bụng của bà.

    (ĐSPL) - Khi đi khám, cụ bà nói rằng, gần đây bà cảm thấy đau vùng thắt lưng nên mới đến Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh để khám bệnh. Kết quả chụp phim X-quang cho thấy, có hình hài bào thai nằm trong ổ bụng của bà. 

    Hy hữu
    Hình ảnh "bào thai đá" trong bụng bà cụ 76 tuổi.

    Trưa 24-3, bác sĩ Lê Quang Vinh, PGĐ - Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, vừa đưa cụ bà 76 tuổi, được chẩn đoán có thai chết lưu trong ổ bụng “thai đá” ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để chụp MRI, nhằm xác định khối thai có ảnh hưởng gì đến các bộ phận cơ thể xung quanh, qua đó có hướng giải quyết phù hợp và tốt nhất cho sức khỏe của cụ bà. Tuy nhiên, kết quả phải đợi đến chiều tối nay, hoặc sáng mai (25-3) sẽ có kết quả cụ thể.

    Trước đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, bệnh viện đã phát hiện cụ bà 76 tuổi (trú tại phường Cam Lộc, TP Cam Ranh) mang trong bụng một bào thai đã chết lưu từ rất lâu. Cũng theo vị bác sĩ này, đây là trường hợp hiếm gặp, rất hy hữu trong y khoa của thế giới.

    Theo thông tin ban đầu, khi đi khám, cụ bà nói rằng, gần đây bà cảm thấy đau vùng thắt lưng nên mới đến Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh để khám bệnh. Kết quả chụp phim X-quang cho thấy, có hình hài bào thai nằm trong ổ bụng của bà. Các bác sĩ dự đoán, bào thai này rất có thể đã hình thành cách đây gần 30 năm trước.

    Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh, trường hợp mang thai nhi chết lưu trong ổ bụng cho đến khi người phụ nữ đã già như thế này rất hiếm gặp trong y khoa.

    Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, trường hợp cụ bà nêu trên, nếu đúng như chẩn đoán và có kết quả rõ ràng là trường hợp hiếm khi gặp, hiện nay trên thế giới cũng ghi nhận không nhiều trường hợp.

    Hoàng Dương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-cu-ba-76-tuoi-mang-thai-gan-30-nam-a26736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan