+Aa-
    Zalo

    Khánh Dư Niên phần 2 tập 15-16 Preview: Trần Bình Bình nói gì mà Phạm Nhàn sốc?

    (ĐS&PL) - Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 15-16, Trần Bình Bình tiết lộ với Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) điều gì đó, khiến gương mặt anh lộ rõ vẻ sốc và sững sờ.

    Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 13 - 14, Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) bối rối mượn việc đến nhà Viện trưởng Giám sát viện Trần Bình Bình (Ngô Cương) để bắt chuyện với Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm).

    Anh bày tỏ sự cảm động khi nghe những lời cô nói trước mặt Nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch (Lưu Đoan Đoan), sau đónhắc đến chuyện đi xứ Bắc Tề. Phạm Nhàn sau đó nói không muốn trở lại đó bởi Thẩm Trọng đã chết, có rất nhiều người ở đây căm ghét, tung tin đồn để bôi nhọ thanh danh của anh.

    Nghe Phạm Nhàn và Vương Khởi Niên (Điền Vũ) “người xướng kẻ họa”, Lâm Uyển Nhi đột nhiên đọc bài thơ “Hải Đường vẫn như xưa” mà Phạm Nhàn từng đọc ở Bắc Tề.

    Thấy vậy, Phạm Nhàn vội giải thích trong tình huống nguy cấp, Thánh nữ Bắc Tề Hải Đường Đóa Đóa - đến giết Tiêu Ân nên anh mới mượn bài thơ này để bảo toàn mạng sống.

    Ngự sử Lại Minh Thành vạch tội Giám sát viện ngay trên triều.

    Ngự sử Lại Minh Thành vạch tội Giám sát viện ngay trên triều.

    Lâm Uyển Nhi tiếp tục chất vấn về việc anh cùng Hải Đường Đóa Đóa nhảy múa trong tiệc mừng thọ của Thái hậu trên điện Bắc Tề. Phạm Nhàn tiếp tục giải thích lúc đó hai người chỉ đang tỷ võ, anh coi Hải Đường Đóa Đóa là bằng hữu bởi tính cách của cả hai hợp nhau, chứ tuyệt đối không có ý gì khác.

    Ở diễn biến khác, vừa vào nhà của Trần Bình Bình, Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi không khỏi ngỡ ngàng vì không gian nơi đây quá rộng, chưa kể còn có rất nhiều cô nương. Hai người sau đó được dẫn đến nơi Trần Bình Bình đang xem múa, chạm mặt Tần Hằng - con trai Tần tướng quân.

    Trong lúc Phạm Nhàn nói chuyện với Tần Hằng, Trần Bình Bình gặp riêng Lâm Uyển Nhi. Cũng vào thời điểm này, Đặng Tử Việt đang dẫn theo người đi truy tìm hung thủ giết người ngay trước cửa Bão Nguyệt Lâu, bất ngờ ập vào căn nhà có 3 đối tượng tình nghi.

    Biểu cảm của Hộ bộ thượng thư Phạm Kiến, Viện trưởng Giám sát viện Trần Bình Bình và Tể tướng Lâm Nhược Phủ (từ trái sang) khi nghe Lại Minh Thành nói.

    Biểu cảm của Hộ bộ thượng thư Phạm Kiến, Viện trưởng Giám sát viện Trần Bình Bình và Tể tướng Lâm Nhược Phủ (từ trái sang) khi nghe Lại Minh Thành nói.

    Trần Bình Bình khuyên anh cần có hành động thực tế là tìm ra người tham nhất để chứng tỏ việc anh điều tra quan lại tham ô hối lộ không phải vì xích mích cá nhân với Nhị hoàng tử. Ngay sau đó, Lâm Uyển Nhi đưa cho anh món quà gồm toàn châu báu giá trị được Trần Bình Bình tặng.

    Tiếp đó, Trần Bình Bình nói diện tích của Trần Viên sớm đã lớn hơn luật định, trong phủ cũng có đủ kỳ trân dị bảo vô giá và các loại hoa nổi danh thiên hạ, vơ vét của cải của thiên hạ, không coi quốc pháp ra gì, quan tham nhất không phải ông thì còn ai. Ông muốn Phạm Nhàn trực tiếp tố cáo mình trên triều, bao nhiêu phiền phức ông sẽ gánh hết.

    Viện trưởng Giám sát viện sau đó lại đưa cho Phạm Nhàn mật thư Nhất xứ gửi về, báo tin Đặng Tử Việt đã bắt được hung thủ vụ án ở Bão Nguyệt Lâu. Phạm Nhàn tiết lộ chuyện dọa Nhị hoàng tử bằng thuốc độc nhưng không muốn giết anh ta bằng cách này, mà muốn ở trên triều đường đường chính chính lật đổ anh ta.

    Thái tử, Khánh Đế và Nhị hoàng tử (từ trái sang) đều rất tập trung đợi Lại Minh Thành bẩm báo vấn đề cuối cùng.

    Thái tử, Khánh Đế và Nhị hoàng tử (từ trái sang) đều rất tập trung đợi Lại Minh Thành bẩm báo vấn đề cuối cùng.

    Trong cảnh tiếp đó, Vương Khởi Niên biết 3 đối tượng tình nghi khai người đứng sau chỉ đạo vụ ở Bão Nguyệt Lâu là Phạm Nhàn liền phừng phừng tức giận chạy đến nhà giam chất vấn.

    Phạm Nhàn lại rất bình tĩnh nói chuyện với 3 người này. Ngay sau đó, Kinh Đô Phủ đã sai người đến muốn mang nghi phạm vụ Bão Nguyệt Lâu đi. Mặc cho Vương Khởi Niên và Đặng Tử Việt ngăn cản, Phạm Nhàn cương quyết muốn giao người.

    Ở một bên khác, Diệp Linh Nhi (Kim Thần) vừa định rời đi thì nghe thuộc hạ của Nhị hoàng tử báo tin về vụ án Bão Nguyệt Lâu. Sau khi phân tích tình hình, Nhị hoàng tử sai người mau áp giải các nghi phạm đến Hình bộ.

    Cùng lúc này, Tể tướng Lâm Nhược Phủ (Vu Dương) gợi ý để Phạm Tư Triệt gánh tội giết người vì suy cho cùng Bão Nguyệt Lâu là sản nghiệp của anh. Tuy nhiên, Phạm Nhàn không chấp nhận đề nghị này bởi anh đã sớm nghĩ ra đối sách, đẩy tội giết người diệt khẩu về phía Nhị hoàng tử.

    Trần Bình Bình dường như đã tiết lộ điều gây sốc với Phạm Nhàn.

    Trần Bình Bình dường như đã tiết lộ điều gây sốc với Phạm Nhàn.

    Khánh Dư Niên phần 2 tập 13 - 14 tiếp tục với cảnh Phạm Vô Cứu - môn khách của Nhị hoàng tử phủ nhận việc mình giết 3 nghi phạm vụ Bão Nguyệt Lâu. Nhớ lại chuyện xảy ra trước đó, Phạm Vô Cứu dường như hiểu ra, nói rằng mình thua cũng không oan.

    Tạ Tất An đến gặp Phạm Vô Cứu, nhắn anh ta không được nói ra truyện truy sát Phạm Tư Triệt, đồng thời tìm một lý do cho chuyện ám sát 3 nghi phạm vụ Bão Nguyệt Lâu, không để liên lụy đến Nhị hoàng tử. Nghe những lời Tạ Tất An dặn, Phạm Vô Cứu đã đoán trước được cái kết quả mình.

    Biểu cảm của Phạm Nhàn sau khi biết chuyện từ chỗ Trần Bình Bình.

    Biểu cảm của Phạm Nhàn sau khi biết chuyện từ chỗ Trần Bình Bình.

    Ở cảnh tiếp theo, khi cùng Hải Đường Đóa Đóa đến nơi điều động mật thám của Khánh Quốc ở Bắc Tề, Phạm Tư Triệt bất ngờ gọi Hải Đường Đóa Đóa là chị dâu, khiến cô giật mình rồi kéo anh vào một góc, hỏi xem Phạm Nhàn nói sao về cô, sau đó khẳng định mình và Phạm Nhàn không có quan hệ gì.

    Tại nơi điều động mật thám, Phạm Tư Triệt gặp được Quách Bảo Khôn. Hoàng đế Bắc Tề để cho Hải Đường Đóa Đóa quyết định chuyện của Phạm Tư Triệt và Quách Bảo Khôn, đồng thời dặn cô rảnh thì viết thư gửi cho Phạm Nhàn, hỏi chuyện vì sao chưa ra phần mới của cuốn sách “Hồng Lâu”.

    Cùng lúc này, Ngự sử Lại Minh Thành đến thăm Phạm Nhàn, thuận tiện nói về việc ông muốn vạch tội Nhị hoàng tử, không chỉ liên quan đến vụ án ở Bão Nguyệt Lâu mà còn vì kết quả điều tra vụ quan tham ô cho thấy quan viên ở kinh thành dính đến vụ này đều qua lại thân thiết với anh ta.

    Lại Minh Thành lo nếu điều tra tiếp thì sẽ phát hiện tiềm tàng rất sâu, một mình Đô Sát Viện sẽ rất khó tra nên mới nói với Phạm Nhàn, muốn Giám sát viện cung cấp những hồ sơ vụ án liên quan.

    Nhị hoàng tử nhờ Diệp Linh Nhi giúp mình dâng bản tấu, có vẻ Phạm Nhàn lại sắp phải đối mặt với một âm mưu mới.

    Nhị hoàng tử nhờ Diệp Linh Nhi giúp mình dâng bản tấu, có vẻ Phạm Nhàn lại sắp phải đối mặt với một âm mưu mới.

    Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 15, Lại Minh Thành bẩm báo Khánh Đế (Trần Minh Đạo): “Giám sát viện kiểm soát 6 bộ, dùng người bất minh, có thể nói là không rõ gốc gác. Tất cả quan lại đều phải chịu trách nhiệm về sai sót trước triều đường. Dân gian có câu ‘Thượng bất chính, hạ tắc loạn’”.

    Thấy Lại Minh Thành ngập ngừng mãi không bẩm báo điều cuối cùng, Khánh Đế bảo ông: “Nói đi, mạnh dạn nói”. Chứng kiến từ xa cảnh tranh cãi hỗn loạn sau đó, Phạm Nhàn và một vị quan đưa ra đánh giá bất ngờ.

    Ở diễn biến tiếp theo, Trần Bình Bình dường như đã tiết lộ cho Phạm Nhàn chuyện gì đó, khiến anh có vẻ sốc, bối rối rồi sững sờ, không ngừng lùi về phía sau. “Cậu cần tiếp quản nội khố, cậu cần tiếp quản Giám sát viện. Thần tử mang trọng trách như vậy, từ trước đến nay chưa từng thấy”, Trần Bình Bình nói.

    Phạm Nhàn dường như cảm thấy đau khổ, đáp: “Ta chỉ có thể là một cô thần”. Ngay sau đó, Trần Bình Bình nhắc đến câu “Thiên uy khó lường, Thánh tâm khó dò” với anh.

    Phạm Nhàn ở bên Lâm Uyển Nhi, xem cô thêu suốt nửa ngày.

    Phạm Nhàn ở bên Lâm Uyển Nhi, xem cô thêu suốt nửa ngày.

    Khánh Dư Niên phần 2 tập 16 có cảnh khi thấy Phạm Nhàn nói vào cung, Phạm Khởi Niên liền bảo: “Không phải chứ đại nhân? Chẳng phải nói chúng ta sẽ không bị lừa nữa sao?”.

    “Lùi một bước, càng nghĩ càng tức không chịu được”, Phạm Nhàn đáp lời, gương mặt tỏ rõ sự bực bội.

    Trong diễn biến khác, Nhị hoàng tử đang trò chuyện cùng Diệp Linh Nhi. “Nếu như hôm nay ta bị cấm túc, sợ là ngoài cô thì chẳng còn ai khác nguyện ý gặp ta. Vì thế ta muốn nhờ cô thay ta dâng một bản tấu vào cung”, Nhị hoàng tử bảo Diệp Linh Nhi.

    Nghe Diệp Linh Nhi hỏi bản tấu gì, Nhị hoàng tử bảo rằng bản tấu vì quốc gia đề cử hiền tài và người được đề cử chính là Phạm Nhàn, dường như anh ta lại có âm mưu mới.

    Lâm Uyển Nhi xị mặt, thở mạnh một hơi rồi cắm thẳng kim xuống miếng vải khi Phạm Nhàn tỏ vẻ sững sờ khó tin về bức thêu của cô.

    Lâm Uyển Nhi xị mặt, thở mạnh một hơi rồi cắm thẳng kim xuống miếng vải khi Phạm Nhàn tỏ vẻ sững sờ khó tin về bức thêu của cô.

    Ở cảnh tiếp đó, Khánh Đế chất vấn Trần Bình Bình vì sao ông biết những chuyện xảy ra trong cung sớm hơn cả mình. Trần Bình Bình thưa: “Bởi vì Giám sát viện là tai mắt của bệ hạ”.

    “Xem ra những lời Lại Minh Thành nói không sai chút nào. Giám sát viện đã lớn mạnh đến mức không ai có thể quản được nữa rồi. Nói không hề sai, có đạo lý”, Khánh Đế nhìn Trần Bình Bình nói, rồi rời đi.

    Phạm Nhàn lúc này đang xem Lâm Uyển Nhi thêu. “Ta đã xem cả nửa ngày trời rồi, muội đang thêu cái gì vậy?”, anh hỏi cô. Câu trả lời khiến anh tròn mắt kinh ngạc, khó tin hỏi lại: “Đây là uyên ương sao?”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khanh-du-nien-phan-2-tap-15-16-preview-tran-binh-binh-noi-gi-ma-pham-nhan-soc-a426477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan