+Aa-
    Zalo

    Khẩn cấp cách ly những người trực tiếp tiếp xúc với nam du học sinh từ vùng dịch Hàn Quốc về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Nam Định yêu cầu các đơn vị và các xã trên địa bàn thực hiện việc cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với nam du học sinh trở về từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

    Tỉnh Nam Định yêu cầu các đơn vị và các xã trên địa bàn thực hiện việc cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với nam du học sinh trở về từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

    Bộ Y tế khuyến cáo tránh đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho khó thở, đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra phòng ngừa dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ.

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 29/2, UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định đã có văn bản gửi tới các đơn vị và các xã trên địa bàn thực hiện việc cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với nam du học sinh trở về từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

    Theo đó, tại văn bản số 70/UBND-VP do Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường Trần Văn Vỵ ký ngày 29/2/2020 nêu rõ: "Trên chuyến xe Tấn Hưng mang BKS: 18B-00546 xuất phát từ TP HCM về đến huyện Xuân Trường lúc 23h ngày 28/2, có một số hành khách trở về từ Hàn Quốc. Trong đó, có một người trở về từ vùng dịch Covid-19 ở Gyeongsang, Hàn Quốc (vùng có dịch virus corona (Covid-19), hành khách này đã tiếp xúc với các hành khách khác trên chuyến xe.

    Từ tình hình trên, theo hướng dẫn của bộ Y tế về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, UBND huyện Xuân Trường yêu cầu Chủ tịch các xã có hành khách đi trên chuyến xe trên khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cách ly tại gia đình và có sự giám sát của y tế địa phương theo quy định.

    Đồng thời, lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp với những hành khách này để hướng dẫn các biện pháp phòng dịch và tổ chức cách ly khi cần thiết".

    UBND huyện Xuân Trường cũng yêu cầu Công ty thương mại và vận tải Tấn Hưng khẩn trương lập danh sách các nhân viên làm việc trên chuyến xe này gửi về UBND huyện qua phòng Y tế.

    Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến mới phức tạp, khó lường ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ có nguy cơ cao xâm nhập vào tỉnh Nam Định, để chủ động áp dụng các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã có yêu cầu nóng đối với sở Y tế, Công an, bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng một số đơn vị khác.

    Đối với sở Y tế Nam Định, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu đơn vị này phối hợp với Công an tỉnh, bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Nam Định triển khai việc áp dụng khai báo y tế bắt buộc đối với người nhập cảnh, thuyền viên đến từ các nước, vùng lãnh thổ có dịch hoặc đi qua các nước, vùng lãnh thổ có dịch vào các vùng biển thuộc tỉnh.

    Yêu cầu sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan phát hiện những người đến từ vùng có dịch hoặc đi qua vùng có dịch trong vòng 14 ngày qua hướng dẫn, tổ chức cách ly y tế kịp thời.

    Đối với những người đến từ khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) tổ chức cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng Quốc phòng an ninh, Trường Quân sự tỉnh Nam Định 14 ngày theo quy định.

    Với Công an tỉnh, sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Nam Định, UBND tỉnh này yêu cầu rà soát thông tin về người nước ngoài, lao động nước ngoài đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc đã nhập cảnh vào tỉnh từ ngày 11/2/2020, phối hợp với Sở Y tế để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly khi cần thiết.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-cap-cach-ly-nhung-nguoi-truc-tiep-tiep-xuc-voi-nam-du-hoc-sinh-tu-vung-dich-han-quoc-ve-a313588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan