+Aa-
    Zalo

    Khách Tây đề nghị khởi tố vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 13/10, bà Lê Kim Yến, đại diện cho ông Caracciolo David John, người bị mất gần 700 triệu đồng, đã ký đơn tố giác tội phạm theo Điều 101 Luật Tố tụng hình sự.

    Chiều 13/10, bà Lê Kim Yến, đại diện cho ông Caracciolo David John, người bị mất gần 700 triệu đồng, đã ký đơn tố giác tội phạm theo Điều 101 Luật Tố tụng hình sự.

    Luật sư Trương Xuân Tám cho biết đơn tố giác được gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM, Công an quận 1, Viện kiểm sát nhân dân quận 1. Đơn này tố giác hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 139 Luật hình sự, xảy ra tại Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall.

    Đơn tố giác tội phạm được gửi đến cơ quan chức năng.

    Đồng thời, bà Yến nhận được bản tuyên bố của ông Caracciolo David John có chứng nhận của cơ quan chức năng Australia, rằng khoản chi này hoàn toàn bất hợp lý. Phía công ty phải chịu trách nhiệm về từng khoản chi trong 8 lần quẹt thẻ.

    Cũng theo luật sư Tám, luật sư đại diện cùng bà Yến tiếp tục đến làm việc với Công an quận 1 trong ngày 14/10 và dự kiến đến Công an thành phố, có thể sau đó đến UBND TP.HCM để nhanh chóng làm rõ vụ việc.

    Trước đó, tối 11/8, ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) cùng một người bạn vào ăn tại Nightfall Restaurant, thuộc Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nightfall. Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ bằng thẻ ngân hàng, nhân viên nhà hàng đã quẹt thẻ 8 lần và yêu cầu ông John nhiều lần nhập lại mật khẩu, với lý do máy POS bị trục trặc mà không có bất kỳ hóa đơn hay chứng từ nào.

    Sau khi trở về nước và nhận được sao kê tài khoản ngân hàng, ông Caracciolo David John mới phát hiện số tiền bị trừ trong buổi tối 11/8 lên đến 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng.

    Ngày 28/9, ông cùng người đại diện ủy quyền đã quay lại hai địa chỉ tại đường Thái Văn Lung và Nguyễn Siêu tìm hiểu, nhưng đều không có kết quả.

    Địa chỉ theo đăng ký của nhà hàng Nightfall tại 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, nơi vị khách Tây bị quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng, đã đổi chủ, sang tên thành quán bar.

    Người dân sống trong khu vực cũng xác nhận địa điểm này trước đây đúng là nhà hàng Nightfall, nhưng đã ngừng hoạt động khoảng một tháng nay.

    Nguồn: Tri thức Trực tuyến 

    [mecloud]QBgMJCkwj9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-tay-de-nghi-khoi-to-vu-quet-the-mat-gan-700-trieu-a165876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan