+Aa-
    Zalo

    Kết cấu của iPhone 15 có còn chứa linh kiện của Trung Quốc?

    (ĐS&PL) - Trên thực tế, các bộ phận có trong iPhone 15 Series mới ra mắt vẫn chứa nhiều linh kiện của các nhà sản xuất Trung Quốc. Chứng tỏ sự kết nối khó rời của Apple và các nhà cung cấp xứ Trung.

    Phân tích pháp lý về chuỗi cung ứng chỉ ra rằng các nhà sản xuất Trung Quốc đã tăng tỷ lệ thâm nhập vào các thành phần chính như mô-đun đóng gói, bảng nối đa năng bằng kính, pin, cổng USB-C, linh kiện âm thanh và sạc không dây. Thậm chí, họ cũng có mặt trong các thành phần quang học quan trọng khác như cáp quang. Vì vậy không thể đánh giá thấp vai trò của các nhà cung cấp Trung Quốc.

    ket cau cua iphone 15 co con chua linh kien cua trung quoc
    Rất nhiều linh kiện đến từ đối tác Trung Quốc có trong iPhone 15

    iPhone 15 Pro Max là mẫu smartphone duy nhất đi kèm thiết kế 4 ống kính phản chiếu tích hợp. Nhà phân tích Ming-chi Kuo của TF Securities chỉ ra rằng ống kính này là thành phần quan trọng lần đầu tiên được sử dụng trên iPhone. Ông suy đoán rằng ống kính có thể được sản xuất bởi một nhà cung cấp Lante đến từ tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Ngoài ra, Crystal Optoelectronics ở Chiết Giang có thể là nhà cung cấp thứ hai. Các hãng nghiên cứu đến từ Nhật Bản cũng có chung nhận xét này.

    Về ống kính máy ảnh, Ming chi Kuo cho rằng Gaowei Electronics có thể tham gia chuỗi cung ứng mô-đun ống kính phía trước iPhone 15 series. Trong khi đó, Sunny Optical tham gia chuỗi cung ứng ống kính máy ảnh dòng iPhone 15.

    Đối với đóng gói bóng bán dẫn, các mô-đun system-in-package (SiP) của iPhone 15 vẫn chủ yếu được cung cấp bởi USI Electronics - một công ty con của ASE Investment Holdings. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đến từ Nhật Bản tin rằng Jiangsu Changdian và Luxshare Precision của Trung Quốc cũng sẽ tham gia vào hệ thống chuỗi cung ứng SiP này.

    Về mặt bảng nối đa năng bảo vệ bằng kính, các nhà phân tích tin rằng Lens Technology và Bourne Optics đến từ Trung Quốc vẫn sẽ là nhà cung cấp duy nhất. Trong khi đó, Goertek vẫn cung cấp phần lớn nguồn cung linh kiện âm thanh.

    ket cau cua iphone 15 co con chua linh kien cua trung quoc2
    Apple vẫn chưa thể tách rời các đối tác Trung Quốc.

    Về phần pin, Desai Battery (ở Quảng Đông) và Sunwoda Electronics của Trung Quốc đã gia nhập chuỗi cung ứng đóng gói pin cho dòng iPhone 15.

    Tất nhiên, không thể bỏ qua vị trí của Luxshare Precision trong chuỗi cung ứng dòng iPhone 15. Theo phân tích, Luxshare đã gia nhập chuỗi cung ứng lắp ráp OEM của iPhone 15, iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max. Giới truyền thông cho biết, thị phần lắp ráp tổng thể dòng iPhone 15 của Luxshare đã tăng lên mức khoảng 28-30%, chỉ đứng sau thị phần của Tập đoàn Hon Hai, rơi vào khoảng 58-60%.

    Cuối cùng, Luxshare cũng được cho là đối tác cung cấp một loạt mô-đun sạc không dây, cổng và cáp USB-C, hay như các thành phần phản hồi xúc giác (công nghệ Haptic) cho iPhone 15.

    Linh Hồ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-cau-cua-iphone-15-co-con-chua-linh-kien-cua-trung-quoc-a592052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan