+Aa-
    Zalo

    Keangnam nhận lỗi, cam kết khắc phục nứt cao tốc Nội Bài Lào Cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tập đoàn Keangnam thừa nhận do có khó khăn về huy động vốn lưu động và chưa có kinh nghiệm trong huy động nhà thầu phụ nên đã để chậm tiến độ cao tốc NB-LC.

    (ĐSPL) - Tập đoàn Keangnam thừa nhận do có khó khăn về huy động vốn lưu động và chưa có kinh nghiệm trong huy động nhà thầu phụ nên đã để chậm tiến độ Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

    Keangnam nhận lỗi, cam kết khắc phục nứt cao tốc Nội Bài Lào Cai

    Vết nứt trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 2 ngày thông xe. (Ảnh VNE)

    Theo tin tức trên báo Giao thông vận tải, vào ngày 16/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Tổng giám đốc Keangnam tại Việt Nam Jang Hae Nam.

    Trong buổi làm việc, ông Jang Hae Nam đã nhận trách nhiệm vụ nứt cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Ông thừa nhận trong thời gian qua do tập đoàn có khó khăn về huy động vốn lưu động, cũng như kinh nghiệm trong huy động nhà thầu phụ chưa có nên đã để chậm tiến độ dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

    Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, việc triển khai chậm dự án án cao tốc dài nhất Việt Nam Nội Bài - Lào Cai chứng tỏ năng lực yếu kém của nhà thầu Keangnam.

    Keangnam nhận lỗi, cam kết khắc phục nứt cao tốc Nội Bài Lào Cai

    Buổi làm việc của Bộ trưởng Đinh La Thăng với Tập đoàn Keangnam. (Ảnh GTVT)

    Mặc dù, Bộ Giao thông đã nhiều lần gửi thư sang song không nhận được hồi âm, cử cả Thứ trưởng sang làm việc nhưng dự án không có sự chuyển biến. Keangnam muốn lấy lại lòng tin cần phải chứng minh qua trách nhiệm giải quyết sự cố tại cao tốc này.

    Vị Tổng giám đốc Keangnam cam kết sẽ nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và hoàn toàn chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí để khắc phục sự cố.

    Cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 245 km đi qua 5 tỉnh thành phố, qua nhiều vùng địa chất thủy văn phức tạp.

    Ngày 21/9 vừa qua, tuyến đường này đã được thông xe, rút ngắn thời gian đi lại từ Hà Nội đến Lào Cai còn 3,5 đến 4 giờ.

    Tuy nhiên, vài ngày sau khi thông xe, cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã xuất hiện một số vết rạn nứt kéo dài hơn chục mét, chạy dọc theo cao tốc tại km83 đoạn từ Yên Bái về Phú Thọ.

    Thông tin với báo chí sáng 24/9,  lãnh đạo Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc (VEC) cho biết, đây là điểm nằm trong đoạn tuyến có đất yếu đã được tiên lượng trước và đã lắp dựng biển theo dõi đất yếu tại km82+500 đến km83+500.

    Đoạn tuyến này thuộc gói thầu A4 do nhà thầu Keangnam thực hiện. Trong quá trình thi công, nhà thầu đã tuân thủ các quy trình khảo sát và xử lý đất yếu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/keangnam-nhan-loi-cam-ket-khac-phuc-nut-cao-toc-noi-bai-lao-cai-a55897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan