Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Kẻ xả súng ở Đức mất cả năm để lên kế hoạch tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kẻ xả súng tại trung tâm mua sắm ở thành phố Munich, Đức, đã lên kế hoạch tấn công trong khoảng một năm và có vẻ đã chọn mục tiêu ngẫu nhiên.

    (ĐSPL) - Kẻ xả súng tại trung tâm mua sắm ở thành phố Munich, Đức, đã lên kế hoạch tấn công trong khoảng một năm và có vẻ đã chọn mục tiêu ngẫu nhiên.

    Theo TTXVN, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Munich hôm 24/7, Cục trưởng Cục Hình sự (LKA) bang Bayern, ông Robert Heimberger nói rằng hung thủ "đã lên kế hoạch cho hành động của y từ một năm trước“ và đã viết riêng một bản tuyên bố về vụ việc mà y tiến hành sau đó.

    Lãnh đạo LKA bang Bayern cũng cho biết hung thủ đã dùng 60 viên đạn trong vụ xả súng và cảnh sát cũng đã tìm thấy 57 vỏ đạn tại hiện trường.

    Một cảnh sát đặc nhiệm đứng gác gần trung tâm thương mại Olympia. - Ảnh: Reuters

    Cũng theo các thông tin mới, đối tượng không phải sử dụng một tài khoản đánh cắp, mà y sử dụng một tài khoản giả mạo, sử dụng dữ liệu và ảnh lấy từ một tài khoản khác nhằm lôi kéo thanh niên tới nhà hàng ăn nhanh McDonald để thực hiện vụ xả súng.

    Kẻ tấn công đã có được khẩu súng ngắn thông qua "Dark net" - một mạng Internet hoạt động ngầm. Khẩu súng này, từng được sử dụng làm đạo cụ vũ khí phim trường, song đã được sửa lại để có thể sử dụng, được mua với giá "khoảng 100 euro".

    [mecloud]lxlmyDn6oo[/mecloud]

    Tại cuộc họp báo, Trưởng Công tố Munich, ông Thomas Steinkraus-Koch cũng xác nhận, hung thủ 18 tuổi đang phải điều trị tâm thần. Tại nhà riêng của y, lực lượng điều tra đã tìm thấy thuốc cũng như hồ sơ bệnh án về chứng rối loạn tâm thần và trầm cảm.

    Theo Vnexpress, bên cạnh đó, cơ quan điều tra đã lục soát nhà của kẻ tấn công và phát hiện một khối lượng đáng kể các tài liệu liên quan đến giết người hàng loạt, bao gồm một cuốn sách với tiêu đề "Rampage in Head: Why Students Kill", tạm dịch "Cơn thịnh nộ trong đầu: Vì sao các sinh viên giết người".

    Ông cũng cho biết hung thủ thực hiện vụ xả súng là ngẫu nhiên mà không nhằm vào một đối tượng nào cụ thể. Ông cũng bác bỏ thông tin nói hành động của y mang động cơ chính trị và cũng không phải nhằm vào người nước ngoài.

    Trong số các nạn nhân không có người nào học cùng trường với y.

    Vụ xả súng xảy ra ở khu vực trung tâm thương mại Olympia, Munich, tới nay làm 9 người chết, 27 người bị thương, trong đó có trẻ em, thiếu niên. Kẻ tấn công đã tự sát sau khi gây án.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]To9EGkAfn5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-xa-sung-o-duc-mat-ca-nam-de-len-ke-hoach-tan-cong-a140911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan